.

Tháng 9, lực lượng hỗ trợ của IBM sẽ đến Việt Nam

.

Theo IBM, 18 tình nguyện viên của IBM sẽ đến Đà Nẵng trong các tháng 9 và 10 năm 2008 tới đây, để làm việc trong các dự án liên quan đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các tình nguyện viên này nằm trong số 100 nhà lãnh đạo tiềm năng xuất sắc được lựa chọn để tham gia vào Chương trình Lực lượng Hỗ trợ Toàn diện mới của IBM (IBM CSC).

Chương trình này nằm trong sáng kiến Đào tạo Công dân Thế giới do IBM phát động với mục đích đào tạo nhân sự có năng lực lãnh đạo đồng thời đóng góp phần nỗ lực vào việc giải quyết các thách thức về kinh tế, xã hội ở các thị trường đang phát triển.

18 tình nguyện viên IBM đến từ 10 quốc gia châu Mỹ, châu Âu, châu Á và Úc, được chia làm hai nhóm với 9 thành viên mỗi nhóm, trong đó mỗi tình nguyện viên cam kết tham gia trong vòng 6 tháng, bao gồm 3 tháng chuẩn bị, 1 tháng làm việc tại Đà Nẵng và 2 tháng xử lý kết quả hoạt động. Việt Nam là một trong số 6 quốc gia được chương trình CSC hỗ trợ trong năm đầu tiên hoạt động, 5 nước còn lại gồm có Ghana, Rumani, Phillipines, Tanzania và Thổ Nhĩ Kỳ. Chương trình thực địa đã được bắt đầu vào tháng 7-2008, với các dự án thúc đẩy sự phát triển của cả kinh tế và công nghệ thông tin.

Các tình nguyện viên của IBM sẽ hỗ trợ Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) - Chi nhánh tại Đà Nẵng trong việc xây dựng một báo cáo hiện trạng, xác định những lĩnh vực then chốt cần đến sự hỗ trợ, quy hoạch và quản lý tập hợp kỹ năng của cả chi nhánh và nhân viên; từ đó xây dựng và thực hiện một chương trình đào tạo những kỹ năng và năng lực cần thiết.

Theo Vnmedia

;
.
.
.
.
.