.

Tổng kết Dự án “Quản lý môi trường đô thị có sự tham gia của cộng đồng”

Ngày 8-9, Sở Tài Nguyên và Môi trường phối hợp với Đại học Kyoto (Nhật Bản) tổng kết Dự án “Quản lý môi trường đô thị có sự tham gia của cộng đồng” ở thành phố Đà Nẵng.

Dự án “Quản lý môi trường đô thị có sự tham gia của cộng đồng” ở thành phố Đà Nẵng được triển khai thực hiện từ tháng 9-2007 tại phường Thuận Phước với mục tiêu là nâng cao hiểu biết của người dân và học sinh về các vấn đề môi trường, khuyến khích người dân hành động hướng đến bảo vệ môi trường và giảm thiểu các vấn đề môi trường.
 
Các cơ quan liên quan phối hợp với chính quyền địa phương, người dân  và học sinh triển khai các hoạt động: thiết lập các quy trình bảo vệ môi trường; lắp đặt mạng lưới thu rác thải rắn nhằm tính toán số lượng rác thải rắn trên sông; thi vẽ tranh dựa vào các hoạt động môi trường; đo lượng mức độ ô nhiễm môi trường nước; xây dựng mô hình đất ngập nước, mô hình bèo lục bình, mô hình quạt tạo ôxy nhân tạo, nhằm giải quyết ô nhiễm môi trường nước ở hồ Đầm Rong 2 và môi trường đô thị...

Bà Miki Yoshizumi (Trường Đại học Kyoto, Nhật Bản) cho biết: Thông qua các hoạt động của dự án tại trường học, cộng đồng dân cư..., các chuyên gia của Trường Đại học Kyoto Nhật Bản đã hướng dẫn các kỹ năng bảo vệ môi trường một cách khoa học. Dự án đã thu hút sự quan tâm và tập hợp rất nhiều lực lượng tham gia. Tính tự giác của người dân trong việc thu gom rác thải đạt đúng quy trình do các chuyên gia Nhật Bản đề ra. Dự án đã tạo sự gắn kết chặt chẽ và phối hợp nhịp nhàng giữa các cơ quan quản lý Nhà nước, chính quyền địa phương, cộng đồng dân cư, giữa các tổ dân phố.
 
Được biết, thành phố Đà Nẵng, Hà Nội và Thừa Thiên - Huế được chọn tham gia thực hiện thí điểm dự án này. Thời gian tới, dự án sẽ được triển khai đến 7 quận, huyện trên địa bàn thành phố, góp phần đạt mục tiêu xây dựng “Đà Nẵng - Thành phố môi trường” vào năm 2020.

PHƯƠNG ANH

;
.
.
.
.
.