.

Niêm phong “trọn gói” tất cả cây xăng

Sở Khoa học và Công nghệ thành phố đang tiến hành kiểm tra và niêm phong “trọn gói” tất cả cây xăng. Theo đó, thay vì chỉ niêm phong chíp mạch điều khiển như trước đây, nay sẽ niêm phong thêm các bộ phận khác như cơ cấu vít chỉnh, 2 bu-lông chéo nhau ở vị trí đầu các xy-lanh, bộ chuyển đổi xung và bánh răng truyền tỷ số, cửa mở chứa CPU, IC chương trình chống cháy.

Ngoài ra, Sở này cũng yêu cầu các trạm xăng dầu phải thực hiện đúng các quy định về việc sử dụng các cột đo nhiên liệu để tránh hao hụt cho khách hàng như: cột đo nhiên liệu mỗi bộ phận bơm phải có ống/bầu quan sát tách khí; cột đo nhiên liệu bị hư hỏng, đơn vị chủ quản không được tự ý mở niêm phong sửa chữa mà phải báo ngay cho Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng địa phương. Hiện đã hoàn tất việc kiểm tra và niêm phong “trọn gói” 7 cơ sở, dự kiến đến hết tháng 12 năm nay việc niêm phong mới hoàn tất.

Theo ông Nguyễn Viết Nguyên, Chánh Thanh tra Sở Khoa học-Công nghệ cho biết, qua kết quả đợt kiểm tra đo lường trong thời gian qua ở các cây xăng, vi phạm phổ biến vẫn là không xả hết khí trong các vòi bơm trước khi bơm xăng cho khách hàng; bán gộp nhiều khách hàng mà không thực hiện gạt cần để đồng hồ đo quay về số 0 cho khách hàng tiện theo dõi; một số đường ống bị hư hỏng, sau khi sửa chữa không thông báo cho cơ quan chức năng kiểm định trước khi đưa vào sử dụng, dẫn đến việc đo lường không chính xác.
        
T.S 

;
.
.
.
.
.