.
Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Đà Nẵng

Tích cực tham gia tư vấn giám định và phản biện xã hội

.

Ngày 28-7, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật thành phố Đà Nẵng (sau đây gọi tắt là LHH) tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 2 khóa IV. Đến dự hội nghị có các đồng chí Trương Quang Nghĩa, phó Bí thư Thành ủy; Nông Thị Ngọc Minh, Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Quang cảnh hội nghị.

Hội nghị đã thông qua dự kiến tổ chức bộ máy với 6 phòng ban và phân công công tác của các thành viên Ban Thường vụ. Hội nghị cũng đã nghe báo cáo hoạt động của LHH qua 6 tháng đầu năm 2009.

Báo cáo sơ kết hoạt động cho biết, ngay sau  khi tổ chức thành công Đại hội, LHH đã ổn định công tác tổ chức và đã triển khai có hiệu quả các hoạt động về chính trị-xã hội; nghiên cứu khoa học và phổ biến nâng cao trình độ cho hội viên. Phát huy kết quả đã đạt được, LHH trong thời gian đến sẽ đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học và ứng dụng tiến bộ khoa học; tích cực tham gia công tác giám định và phản biện xã hội; tăng cường hơn nữa các hoạt động đối ngoại.

Ban Thường vụ LHH đã ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp trong việc xây dựng và phát triển hội như tổ chức hội cần tăng cường quan hệ hợp tác quốc tế; có kế hoạch về phổ biến kiến thức thời sự khoa học đến với hội viên; quan tâm hỗ trợ  triển khai các ứng dụng khoa học kỹ thuật có tính thiết thực với đời sống xã hội. Về công tác tổ chức hội, nên thành lập thêm Ban kinh tế để tăng cường hỗ trợ cho các hoạt động hội và cũng như nhiệm vụ chuyên môn; Hội cần tập hợp liên kết các nhà nghiên cứu khoa học đầu ngành.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Trương Quang Nghĩa cho rằng, LHH cần chủ động đổi mới trong hoạt động để thích nghi với điều kiện phát triển kinh tế- xã hội hiện nay, làm chỗ dựa vững chắc cho hội viên tham gia hoạt động, nâng cao hơn nữa vai trò trong hội đồng khoa học, làm cầu nối liên kết, tập hợp các nhân tố có trình độ chuyên môn cao ở tất cả các lĩnh vực liên quan bảo đảm cho việc làm tốt công tác tư vấn giám định và phản biện xã hội với dấu ấn riêng.

Những nhiệm vụ trước mắt mà LHH cần quan tâm là tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, thực sự ổn định tổ chức bộ máy, xây dựng tổ chức chính trị - đoàn thể vững mạnh; phát huy vai trò lãnh đạo tạo ra sự liên kết Đảng và Trí thức-Trí thức và Đảng; làm đầu mối tập hợp các nguồn lực nghiên cứu khoa học kỹ thuật đối với các đơn vị trường học; tăng cường phát huy hơn nữa hiệu quả sáng tạo nghiên cứu, ứng dụng khoa học-kỹ thuật và công nghệ.

Tin và ảnh: TRIỆU TÙNG

;
.
.
.
.
.