.

Xem nhật thực trên bãi biển Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) - Sáng nay, 22-7, các thành viên CLB Thiên văn Bách khoa – PAC và đông đảo học sinh, sinh viên, người dân và du khách thông qua diễn đàn Thienvanbachkhoa.org đã đến Công viên biển Phạm Văn Đồng để quan sát hiện tượng nhật thực kỳ thú.

Trước giờ diễn ra hiện tượng nhật thực, Phan Thanh Hiền, Chủ nhiệm CLB Thiên văn Bách khoa cho hay, hiện tượng nhật thực toàn phần sáng 22-7 diễn ra ở một số nước ở châu Á. Tại Việt Nam chỉ quan sát được nhật thực một phần và toàn bộ lãnh thổ Việt Nam đều có thể quan sát được.

Tại Đà Nẵng, nhật thực bắt đầu lúc 7h13 sáng, cực đại lúc 8h15 với độ che lấp lên đến 46%. Tại buổi quan sát hiện tượng nhật thực trên Công viên biển Phạm Văn Đồng, CLB hướng dẫn cho các thành viên và người dân cùng xem thông qua 9 chiếc kính ngắm nhật thực an toàn do CLB Thiên văn nghiệp dư TP.Hồ Chí Minh – HAAC chuyển ra, và kỳ thú nhất là xem qua thau nước pha đậm đặc mực tím.

Từ 7h45, phóng viên ĐNĐT đã có mặt tại Công viên biển Phạm Văn Đồng cùng tham gia ngắm hiện tượng kỳ thú này. Ngoài chuyền tay nhau 9 chiếc kính ngắm nhật thực an toàn của HAAC, hàng trăm bạn trẻ và đông đảo người dân, du khách đã tận dụng tất cả những gì kiếm được để quan sát như: lõi chiếc đĩa mềm máy vi tính, băng video,… thậm chí cả tấm phim x-quang trong bệnh viện cũng được trưng dụng để quan sát…

Dưới đây là một số hình ảnh về hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này:














Hoàng Hiệp

;
.
.
.
.
.