.

Cần đầu tư đội ngũ nhân lực chất lượng cao về công nghệ thông tin

.

(ĐNĐT) – Nằm trong khuôn khổ Dự án phát triển Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Nam, hạng mục nghiên cứu và xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin (CNTT) tại Đà Nẵng do Sở Thông tin và Truyền thông thành phố phối hợp với Công ty Cổ phần Công nghệ viễn thông kỹ thuật số DTT đảm trách, đã chính thức khởi động vào sáng 25-8.

 

Buổi hội thảo triển khai dự án sáng 25-8. Ảnh: Ngô Đồng

Theo Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng, mục đích chính của dự án này là thông qua sự tư vấn và trực tiếp đào tạo của các chuyên gia quốc tế, dần hình thành nên một đội ngũ nhân lực CNTT có tay nghề cao, đáp ứng được nhu cầu của việc xây dựng Chính phủ điện tử cũng như sự phát triển của các ngành CNTT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Cụ thể, các chuyên viên làm việc trong cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản trong việc ứng dụng CNTT một cách hiệu quả vào công việc. Bên cạnh đó, triển khai dự án cũng nhằm gia tăng việc sử dụng lao động trong công nghiệp phần mềm và các dịch vụ liên quan đến CNTT.

Ông Nguyễn Thế Trung, Tổng giám đốc Công ty DTT tại Việt Nam, đơn vị tư vấn chính cho dự án, cho biết việc phát triển nguồn nhân lực CNTT tại Đà Nẵng cần phải có một kế hoạch tổng thể, với những chiến lược rõ ràng, gắn chặt với các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của thành phố. Quá trình tư vấn đào tạo sẽ dựa trên khung kinh nghiệm của các công ty và chuyên gia tin học hàng đầu của Singapore, song cần nhất vẫn là sự chủ động và phối hợp chặt chẽ của các cán bộ, chuyên gia CNTT của thành phố Đà Nẵng, như vậy dự án mới có thể được thực tế hóa và phát huy hiệu quả tốt nhất. 

Ông Cuthbert Shepherdson, chuyên gia tư vấn quốc tế, nhận định, trong việc xây dựng Chính phủ điện tử, Đà Nẵng có một tầm nhìn chiến lược, cách tổ chức và thực hiện vào loại tốt nhất trong cả nước. Bên cạnh đó, Đà Nẵng là một thành phố đang trên đà phát triển, có đầy đủ điều kiện lý tưởng để phát triển ngành CNTT, như vậy yếu tố then chốt vẫn là cần tập trung đầu tư một đội ngũ nhân lực CNTT đông về số lượng, chắc về chuyên môn, có trình độ ngoại ngữ tốt, đáp ứng được nhu cầu giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ nước ngoài.

Ngô Đồng

;
.
.
.
.
.