.

Hội thảo Quy hoạch phát triển giao thông và đô thị

Tại Trường Đại học Bách khoa (thuộc Đại học Đà Nẵng) vừa diễn ra Hội thảo “Quy hoạch phát triển giao thông và đô thị - kinh nghiệm quốc tế và thực tiễn Đà Nẵng”. Hội thảo có sự tham gia của các GS Trường ĐH Waseda University (Nhật Bản), các nhà khoa học, các cơ quan quản lý, các viện nghiên cứu, các đơn vị tư vấn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và đông đảo cán bộ, sinh viên các Khoa XD Cầu đường, XD Dân dụng của Trường ĐH Bách khoa - ĐH Đà Nẵng.

Hội thảo đã nghe và thảo luận báo cáo của GS Asano Mitsuyiki (ĐH Waseda) về những vấn đề về quy hoạch giao thông đô thị, trong bối cảnh kỷ nguyên môi trường toàn cầu với tiêu chí cân bằng các hoạt động đô thị với quy hoạch phát triển hệ thống giao thông. Dự án nghiên cứu chiến lược phát triển liên kết thành phố Đà Nẵng và vùng phụ cận (DaCRISS) theo kịch bản thứ ba (kịch bản đẩy nhanh tăng trưởng đô thị với quy mô dân số 2-3 triệu người vào năm 2025 của TS Iwata Shizuo...

Hội thảo cũng đã nghe các báo cáo về quy hoạch, thiết kế và sử dụng không gian mặt cắt ngang đường đô thị ở Đà Nẵng,  do TS Phan Cao Thọ, Trường ĐH Bách khoa trình bày; các báo cáo về phát triển đô thị và môi trường, định hướng phát triển bền vững đô thị cổ do TS Trần Văn Quang và ThS Trần Đức Quang, Trường ĐH Bách khoa trình bày.
 
Hội thảo cũng là cơ hội cho các chuyên gia, các nhà khoa học, các nhà quản lý và các cán bộ giảng dạy ở Việt Nam và Nhật Bản trao đổi kinh nghiệm trong công tác quy hoạch, thiết kế và quản lý khai thác đô thị một cách bền vững. Đây cũng là dịp nhằm tăng cường sự hợp tác có hiệu quả giữa Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng và ĐH Waseda Nhật Bản.   

Đ.Thịnh

;
.
.
.
.
.