.

Những trang Web giáo dục giải trí trực tuyến dành cho bé

.

Nhiều bậc phụ huynh đã hướng cho con em mình sử dụng Internet ngay từ nhỏ để phục vụ cho công việc học tập và giải trí. Chúng tôi xin giới thiệu một số trang web giải trí mang tính giáo dục dành cho các em nhỏ.

1- KidMango (http://www.kidmango.com)

 

KidMango là một trang web tuyệt vời dành cho trẻ em. Đây là nơi mà các em có thể xem các bộ phim hoạt hình hay và những bức tranh ngộ nghĩnh, đầy tính sáng tạo. Một điều rất thuận tiện là khi phát hết một tập phim, trang web sẽ tự động chuyển sang tập tiếp theo. Với giao diện đầy màu sắc và nội dung mang tính giáo dục cao, KidMago xứng đáng là một lựa chọn dành cho trẻ nhỏ. Ngoài ra, còn một địa chỉ web tương tự như KidMango là Kideos (http://www.kideos.com) có nội dung cũng được chia thành các độ tuổi khác nhau: 0-2, 3-4, 5-6, 7-8, 9-10. Những đoạn phim đã được kiểm duyệt kỹ bởi hội đồng kiểm duyệt của Kideos, nên các bậc phụ huynh có thể an tâm chọn Kideos là trang web giải trí, học tập cho con em mình.

2- TotLol (http://www.totlol.com)

TotLol là một sự lựa chọn khác dành cho những đứa bé của bạn. Một điều khá thú vị ở đây là TotLoL được sự hỗ trợ của YouTube. Những đoạn video được chọn đưa lên TotLot đã được các bậc phụ huynh đánh giá rất cao và đã được kiểm duyệt một cách kỹ lưỡng để bảo đảm vừa mang tính giải trí nhẹ nhàng, vừa có ý nghĩa về mặt giáo dục phát triển tư duy cho trẻ. Khác với 2 trang web trên, TotLot đòi hỏi bạn phải đăng ký thành viên mới có thể sử dụng nó, tuy nhiên, việc đăng ký là hết sức dễ dàng chỉ với vài thao tác đơn giản.

3- ZuiTube (http://video.kidzui.com)

ZuiTube là trang web video trực tuyến dành cho trẻ em và được truy cập nhiều nhất so với các trang web khác. Các đoạn video ở đây đều đã được kiểm duyệt bởi các phụ huynh và giáo viên. Điều đặc biệt là các kênh được xây dựng dưới sự cộng tác bởi các em nhỏ và các biên tập viên của trang web. ZuiTube cũng cung cấp chế độ xem liên tục các đoạn video giống như xem ti vi, giúp bạn yên tâm để trẻ ở nhà mà không sợ chúng truy cập vào những nội dung không lành mạnh. Ngoài ra, còn một trang web tương tự như trên là: http://pbskids.org/

4- Yahoo Kids (http://kids.yahoo.com)

Ngoài các dịch vụ mà Yahoo cung cấp cho người dùng hiện nay, thì kênh giải trí dành cho trẻ nhỏ cũng được quan tâm xây dựng và phát triển. Ngoài những tiện ích như xem phim, nghe nhạc, tạo thiệp điện tử… Yahoo Kids còn cho phép các em đặt câu hỏi khi gặp vấn đề thắc mắc, đây là điều khá hay đối với các phụ huynh quá bận rộn với công việc và đôi khi cảm thấy mệt mỏi trước những thắc mắc liên tục của các em về mọi chuyện như “tại sao…?”, “Ai…?”, “Cái gì…?” … Giờ thì hãy để các em tự tìm câu trả lời cho mình với Yahoo Kids, và có thể bạn sẽ có nhiều bất ngờ trước sự tiến bộ của các bé.

H.N (Tổng hợp)

;
.
.
.
.
.