.
Sổ tay phóng viên

Nỗi lo giáo án điện tử

Cứ đến đầu năm học mới, phụ huynh lại “được” nhận giấy mời họp. Và cũng giống như các cuộc họp phụ huynh trước đây, sau nội dung họp với thầy, cô giáo là đến phần Ban đại diện phụ huynh “làm việc” với phụ huynh, không ngoài mục đích kêu gọi đóng góp quỹ để có kinh phí lo cho cả năm học như thăm ốm đau, thăm thầy cô giáo, ủng hộ đội văn nghệ, sửa cái quạt hay cái bóng đèn... Thế nhưng, tại buổi họp đầu năm học ở một trường, nhiều phụ huynh phải giật mình với cái khoản đóng góp mua thiết bị phục vụ cho giáo án điện tử.

Không ít người không hiểu giáo án điện tử là gì, nhưng khi được ban đại diện phụ huynh giải thích thì cũng dần hiểu ra rằng: dạy với giáo án điện tử phải cần thiết bị điện tử như máy tính, đèn chiếu, màn hình. Chưa hiểu đã thấy lo, và khi giải thích xong càng lo hơn vì những thứ đó nếu sắm đủ cũng vài chục triệu đồng. Tính theo kiểu “đếm đầu chia xôi”, nếu lớp khoảng 40 học sinh thì chí ít mỗi phụ huynh cũng tốn vài trăm ngàn đồng.

Nhiều người thấy “lạ” và hỏi thì Ban đại diện phụ huynh cũng chỉ biết gãi đầu phân bua: Đầu năm học, nhà trường có mời Ban đại diện phụ huynh các lớp lên thông báo và xin phụ huynh ủng hộ thôi, chứ... không ép. Thế là mỗi người một ý kiến, phản đối có, đồng ý có, nhưng tựu trung lại cũng đành chấp nhận, vì “lớp người ta có hết, lớp con mình không có thì tội con”. Cứ thế phụ huynh lại ráng. Mọi năm ráng lo tiền cho con mua sách vở, quần áo mới đã mệt, còn năm nay thêm cái khoản giáo án điện tử khiến không ít phụ huynh... đuối.           

Thanh Sơn

;
.
.
.
.
.