.

Trình làng “dế” có camera 12 Megapixel

.

1- Trình làng “dế” có camera 12 Megapixel

Các hãng sản xuất điện thoại di động đã cho trình làng các mẫu “dế” mang camera 12 Megapixel, từ Sony Ericsson (Idou), Samsung (Pixon12) và LG.

 

Với điện thoại di động 12 Megapixel, lần đầu tiên người dùng có được các bức ảnh với độ phân giải lên tới 4.000 x 3.000 pixel, hiển thị chi tiết và lớn gấp hai lần một màn hình máy tính to nhất, hoặc xem rõ trên các loạt HDTV đang bán trên thị trường. Do độ phân giải ảnh lớn nên việc xử lý hoặc in ấn phóng to cũng trở nên dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, chụp ảnh bằng điện thoại “chấm” cao cũng tốn nhiều dung lượng thẻ nhớ, ổ cứng. Mỗi bức ảnh thường từ 2 đến 3 MB, nên khó khăn trong việc truyền dữ liệu thông qua Bluetooth, gửi e-mail trực tiếp hay chia sẻ ảnh lên các trang cộng đồng.

Một bức ảnh chụp bằng camera 12 Megapixel cũng mất thời gian để lưu vào bộ nhớ/thẻ nhớ điện thoại. Ngoài ra, khi xem lại trong gallery, trình duyệt cũng tải chậm hơn so với điện thoại 3 hay 5 “chấm”.

Nhiều người thường hiểu nhầm, điện thoại nhiều Megapixel không làm cho ảnh tốt. Thực tế, ảnh đẹp hầu hết phụ thuộc vào các trang bị đi kèm như ống kính, khả năng xử lý của cảm biến, các tùy chỉnh về độ tương phản, màu sắc, đèn flash...

Tuy nhiên, khi chụp với camera 12 Megapixel, để resize về kích thước nhỏ hơn, ảnh có thể triệt tiêu các điểm ảnh chết so với máy ảnh ít “chấm”.

2- “Dế” cảm ứng rẻ nhất của Nokia đến Việt Nam

 

 

Phiên bản cảm ứng phổ thông 5530 XpressMusic đã chính thức xuất hiện tại nhiều cửa hàng với giá khoảng 5 triệu đồng.

Giá bán trên dưới 5 triệu đồng của 5530 XpressMusic tại thị trường Việt Nam đúng bằng với mức mà nhà sản xuất này công bố vào tháng 6 năm nay (199 euro). Đây là chiếc smartphone chạy S60 5th edition thứ ba của Nokia bán ra sau 5800 năm ngoái và N97 tháng 6 vừa rồi.

Đây là model cảm ứng rẻ nhất của Nokia, nhưng cao hơn các phiên bản của Samsung và LG như Cookie, Star, Star Wi-Fi (có giá từ 3,4 đến 4 triệu đồng). Lợi thế của 5530 XpressMusic là máy có hệ điều hành, hỗ trợ kết nối Wi-Fi.

Nokia 5530 XpressMusic là model rút gọn của 5800, máy có thiết kế nhỏ hơn, màn hình còn 2,9 inch, camera vẫn là 3,2 Megapixel và thêm một đường viền kim loại cứng cáp xung quanh. Model này không hỗ trợ kết nối 3G, nhưng người dùng có thể duyệt web tốt qua Wi-Fi.

H.N (Theo Cnet)

;
.
.
.
.
.