.

WildBit Viewer: Tiện ích duyệt ảnh tuyệt vời

.

Phần mềm WildBit Viewer là một tiện ích dành cho người sử dụng có nhiều yêu cầu cao hơn trong việc duyệt các file hình ảnh khác nhau. Công cụ được định dạng trên 70 các đuôi file hình ảnh thông dụng hiện nay như: BMP, DIB, EPI, EPS, GIF, JPG, JPEG, PCD, PCX, PDB, PDF, PGM, PICT, PNG, PSD, SVG, TGA ...

 

Tiện ích WildBit Viewer được tích hợp hàng loạt các tính năng khác nhau, có giao diện dễ sử dụng và cho phép bạn thay đổi giao diện bằng cách nhấp chuột vào “Thumbvies” để thay đổi giao diện làm việc quen thuộc của Windows Explorer.

Chương trình WildBit Viewer 5.6 được cấp hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể tải phần mềm này tại địa chỉ: http://wildbit-soft.fi/.

Chương trình có 3 phần chính:

1- Tạo Slideshow cho các file ảnh:

Nếu bạn muốn trình chiếu Slideshow cho các file hình ảnh, bạn chỉ cần truy cập thư mục đó rồi vào menu Tools->Slide Show (Ctrl+S). Trong cửa sổ hiển thị, bạn chọn thời gian chuyển ảnh trong mục Show the next image after, rồi bấm nút Start Show để trình chiếu hoặc bạn bấm trực tiếp vào ảnh trên màn hình chính để xem. Các file ảnh sẽ được trình chiếu lần lượt với hơn 170 hiệu ứng chuyển ảnh rất đẹp.

2- Chọn ảnh mình thích làm hình nền:

Nếu trong quá trình duyệt ảnh bạn muốn chọn file ảnh đó làm ảnh nền, chỉ cần vào menu File->Set Wallpaper và chọn vị trí đặt ảnh trên Desktop là xong.

3- Chỉnh sửa hình ảnh:

WildBit Viewer cung cấp cho bạn hàng loạt các tính năng biên tập và chỉnh sửa hình ảnh cao cấp, nhưng cũng rất dễ sử dụng. Để bắt đầu, bạn vào menu Tools->Editor (Ctrl+E). Trong giao diện cửa sổ làm việc, bạn sẽ thấy cột bên trái đã bố trí sẵn các công cụ tương tự như Photoshop để bạn lựa chọn và sử dụng. Đồng thời trong cửa sổ này, bạn còn có thể thực hiện rất nhiều tính năng khác như:

- Biên tập hình ảnh hàng loạt: chỉ cần vào menu File->Automate->Batch … Trong hộp thoại hiển thị khung Go With cung cấp cho bạn 3 chức năng để lựa chọn gồm:

- Actions: Với tính năng này bạn có thể thực hiện việc xoay ảnh, áp dụng hiệu ứng, chuyển ảnh màu sang trắng đen, thay đổi kích thước…

- Actions+Converting: Cho phép bạn vừa chuyển đổi vừa áp dụng các hiệu ứng ảnh hàng loạt.

- Converting: Chỉ thực hiện tác vụ chuyển đổi hàng loạt các định dạng hình ảnh khác nhau về một định dạng duy nhất.

- Xóa hiệu ứng mắt đỏ: Các máy ảnh kỹ thuật số khi chụp vào ban đêm thường bị hiện tượng người trong ảnh bị mắt đỏ. Để loại bỏ hiện tượng này trên ảnh, bạn chỉ cần chọn vùng mắt cần xóa bỏ mắt đỏ, rồi vào menu Image->Remove Red Eyes (Ctrl+E).

- Chụp ảnh màn hình: Thông qua menu Capture chương trình cung cấp cho bạn tới 7 chế độ chụp ảnh màn hình như: Chụp toàn màn hình, chụp cửa sổ đang làm việc, chụp ảnh vùng chọn, chụp icon…

Ngoài ra, còn rất nhiều tính năng khác đang chờ bạn khám phá.

H.N (Theo wildbit-soft.fi)

;
.
.
.
.
.