.

Sạc pin không dây sẽ phổ biến vào 2010

.

Hãng Fulton Innovation LLC, hiện đang sở hữu công nghệ sạc pin không dây được ứng dụng trong laptop của Dell Latitude Z600, mới vừa ra mắt tấm sạc không dây có giá 199 USD. Dự đoán tấm sạc này sẽ phổ biến như phích điện vào năm 2010.

 

Sản phẩm trên có hiệu quả cao hơn các sản phẩm sạc trực tiếp thường làm rò rỉ khoảng 10-20% lượng điện năng. Trong khi đó, vấn đề rò rỉ năng lượng này không xảy ra với các sản phẩm sạc cảm ứng của Fulton. Sạc pin sẽ tắt hoàn toàn khi điều khiển hồng ngoại báo tín hiệu rằng pin đã đầy hoặc laptop đã tắt. Các thiết bị sạc pin cảm ứng cũng không ảnh hưởng đến các bộ phận điện tử bên trong thiết bị hay laptop. Năng lượng từ sạc cảm ứng của Fulton không gây hại đến con người, đồng thời còn loại bỏ được nguy cơ sốc điện thường xuất hiện với sạc pin trực tiếp hiện nay.

Hãng Fulton Innovation đang cùng với đối tác của mình là hãng sản xuất pin Energizer Battery, thành viên chủ đạo của Liên minh năng lượng không dây (Wireless Power Consortium), phác thảo ra tiêu chuẩn sạc pin dành cho các thiết bị tiêu hao năng lượng ít (từ 8 đến 10 watt) như di động.

H.N (Theo Computerworld và Slashgear)

;
.
.
.
.
.