.

VinaPhone chính thức cung cấp dịch vụ 3G tại Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) - Bắt đầu từ ngày 12-10-2009, Công ty dịch vụ Viễn thông Đà Nẵng chính thức cung cấp dịch vụ VinaPhone 3G. Đà Nẵng là một trong số ít các tỉnh, thành nhanh chóng triển khai dịch vụ VinaPhone 3G và là địa phương có hạ tầng dịch vụ tốt nhất với khả năng phủ sóng gần 100% đối với khu vực nội thành

Trao đổi với Báo Đà Nẵng về sự kiện này, ông Đặng Tiến Hành (ảnh), Giám đốc Công ty Dịch vụ Viễn thông Đà Nẵng cho biết:

Ngay sau khi được cấp phép triển khai công nghệ 3G trên mạng VinaPhone, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) cùng Công ty dịch vụ Viễn thông VinaPhone đã cam kết sẽ cung cấp dịch vụ 3G sau đúng một tháng kể từ khi giấy phép có hiệu lực, bảo đảm các thuê bao của VinaPhone được hưởng các dịch vụ tiện ích của mạng 3G sớm nhất.

VinaPhone đã hoàn thành việc lắp đặt hàng nghìn trạm thu phát 3G, kết nối giữa mạng 2G và 3G, nghiên cứu phát triển dịch vụ mới, xây dựng các gói cước….Trong tháng 9- 2009, VinaPhone đã tiến hành thử nghiệm hàng loạt các dịch vụ trên mạng VinaPhone 3G như Video Calls, Mobile TV và các dịch vụ truy cập internet tốc độ cao trên máy di động và các thiết bị hỗ trợ tại nhiều địa phương, trong đó có Đà Nẵng.

Công ty Dịch vụ Viễn thông Đà Nẵng đã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ Viễn thông khu vực 3 tại Đà Nẵng tiến hành lắp đặt thiết bị và chạy thử dịch vụ 3G. Hiện dịch vụ VinaPhone 3G được tiếp phát sóng tại 134 trạm BTS trên địa bàn thành phố. Tại thời điểm ngày 12- 10, dịch vụ VinaPhone 3G sẽ phủ sóng 100% đối với thuê bao VinaPhone khu vực nội thành và đạt mức 85% trên phạm vi toàn thành phố. Như vậy, thành phố Đà Nẵng mật độ phủ sóng cao nhất so với toàn khu vực miền Trung-Tây nguyên trong chiến dịch cung cấp dịch vụ VinaPhone 3G cùng với các địa phương như Huế, Khánh Hoà. 

Trung tâm VinaPhone khu vực 3 tại Đà Nẵng đã hoàn tất hạ tầng cung cấp dịch vụ VinaPhone 3G từ ngày 12-10-2009 tại Đà Nẵng, Huế và Nha Trang (Khánh Hoà)

* Dịch vụ VinaPhone 3G cung cấp những dịch vụ gì cho khách hàng và dịch vụ này có ảnh hưởng đến những khách hàng hiện vẫn đang sử dụng dịch vụ 2G?

- VinaPhone sẽ công bố chính thức các gói cước và mức cước sử dụng dịch vụ 3G vào thời điểm khai trương dịch vụ ngày 12-9 . Tuy nhiên về cơ bản, các dịch vụ hiện có trên mạng 2G sẽ không thay đổi khi được sử dụng trên mạng 3G (cuộc gọi, nhắn tin, MMS, Data). Đối với các dịch vụ đặc thù của mạng 3G như Mobile TV, Mobile Camera, VideoCall, Mobi Internet sẽ quy định mức cước riêng ở mức cạnh tranh và phù hợp với khả năng chi trả của khách hàng.

Để sử dụng dịch vụ VinaPhone 3G, khách hàng phải có máy điện thoại có chức năng 3G. Khách hàng có thể đến đăng ký trực tiếp tại các điểm giao dịch trên địa bàn thành phố hoặc sử dụng tin nhắn gửi về tổng đài để yêu cầu cung cấp dịch vụ.

* Xin cảm ơn ông!

NAM PHƯƠNG (Thực hiện)

;
.
.
.
.
.