.

Hội thảo sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả

Sở Công thương, Trung tâm khuyến công vừa tổ chức hội thảo giới thiệu, tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.

Hội thảo đề cập đến sự cần thiết phải tiết kiêm năng lượng, đó là sự cạn kiệt của các nguồn tài nguyên năng lượng truyền thống, sự thiếu hụt năng lượng cho các nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội, cường độ sự dụng năng lượng còn quá cao và nhiều lãng phí, cũng như nguy cơ về ô nhiễm môi trường do việc sử dụng lãng phí năng lượng gây ra.

Việc tiết kiệm năng lượng sẽ phù hợp với chiến lược phát triển bền vững của đất nước. Mặt khác, việc tiết kiệm năng lượng sẽ rẻ hơn rất nhiều so với việc đầu tư phát triển mới nguồn năng lượng, mang lại ý nghĩa xã hội lớn, phù hợp với hội nhập khu vực và quốc tế.

Các tham luận tại hội thảo với các đề tài về việc sử dung các nhiên liệu thay thế năng lượng truyền thống, quan hệ năng lượng với môi trường trong sản xuất công nghiệp... đã đem đến hội thảo một bức tranh toàn cảnh về tầm quan trong, mục tiêu và các giải pháp tiết kiệm năng lượng đã và đang được áp dung… giúp cho các doanh nghiệp các nhận thức và định hướng trong việc thực hiện mục tiêu tiết kiệm năng lượng tại doanh nghiệp, góp phần thực hiện thành công mục tiêu quốc gia trên địa bàn thành phố.

Đức Thịnh

;
.
.
.
.
.