.

Đà Nẵng tiếp tục dẫn đầu về mức độ sẵn sàng ứng dụng CNTT

Văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia về CNTT và Hội Tin học Việt Nam vừa công bố kết quả đánh giá mức độ sẵn sàng ứng dụng CNTT-TT năm 2010 (ICT-Index 2010), theo đó, thành phố Đà Nẵng tiếp tục giữ vị trí quán quân; thành phố HCM, Hà Nội, Hải Phòng lần lượt xếp ở các vị trí 2, 3, 4.

Như vậy, đây là lần thứ hai liên tiếp TP Đà Nẵng giữ vị trí dẫn đầu, và là lần thứ 6 liên tiếp có mặt trong top 5 của bảng xếp hạng về mức độ sẵn sàng cho ứng dụng và phát triển CNTT-TT.

Như vậy, năm 2010, xếp hạng chung, TP Đà Nẵng đứng đầu cả nước về chỉ sổ phát triển và ứng dụng CNTT, tiếp theo là TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Xếp theo hạng lĩnh vực, TP Đà Nẵng cũng đứng đầu danh sách 63 tỉnh thành cả nước, tiếp theo là TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Về hạ tầng nhân lực, TP Đà Nẵng xếp thứ 2 , dẫn đầu là Vĩnh Phúc, thứ 3 là TP Hồ Chí Minh.

Về xếp hạng ứng dụng, TP Đà Nẵng là đơn vị có thành tích xuất sắc nhất trong việc ứng dụng CNTT, tiếp đến là Đồng Tháp và Hải Phòng.

Về xếp hạng sản xuất-kinh doanh CNTT, đơn vị TP Đà Nẵng đứng hạng 5 sau Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bình Dương.

Về xếp hạng môi trường tổ chức-chính sách, đơn vị TP Đà Nẵng xếp thứ 3 sau Bắc Giang và Bình Dương.

Kết quả trên đã một lần nữa khẳng định TP Đà Nẵng là đơn vị được đáng giá cao trong công tác phát triển và ứng dụng CNTT, và được xác định là một trong ba tỉnh thành trọng tâm của đề án “Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT- TT”.

Theo ictdanang.vn

;
.
.
.
.
.