.

Tập huấn về phần mềm tự do nguồn mở cho phóng viên báo chí

Hơn 40 học viên là các nhà báo, phóng viên, biên tập viên chuyên mục khoa học - công nghệ (KH-CN) tại các đơn vị báo chí, truyền thanh, truyền hình Trung ương và địa phương tại khu vực Miền Trung và Tây Nguyên đã tham dự “Khóa tập huấn truyền thông về phần mềm tự do nguồn mở” (PMTDNM), do Vụ Công nghệ cao phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng tổ chức ngày 13-10, tại thành phố Đà Nẵng.

Phần mềm tự do nguồn mở đang được phát triển mạnh mẽ trên thế giới, rất nhiều nước và các tập đoàn quốc gia đang giành mức ưu tiên cao cho việc đầu tư phát triển ứng dụng này. Ở Việt Nam, nhiều văn bản, cơ chế chính sách cũng đã được ban hành với mục đích đẩy nhanh ứng dụng và phát triển phần mềm tự do nguồn mở.

Khóa học đã cung cấp cho các học viên những hiểu biết cơ bản về phần mềm tự do nguồn mở: những khái niệm, lịch sử, khía cạnh pháp lý, lập trình viên nguồn mở; vấn đề kinh tế, hành chính nhà nước; các vấn đề an ninh không gian mạng ngày nay và sự dịch chuyển sang công nghệ mở. Qua đó, giúp cho các nhà báo, phóng viên, biên tập viên trong quá trình định hướng nhận thức, triển khai sử dụng các phần mềm tự do, phần mềm nguồn mở một cách hiệu quả nhất trong công việc thực tế hàng ngày.

Đắc Mạnh

;
.
.
.
.
.