.

Bảng hiệu quảng cáo tiết kiệm điện

.

Bước ra đường phố nhộn nhịp, ở nẻo đường nào chúng ta cũng bắt gặp vô số bảng hiệu quảng cáo của các đơn vị kinh doanh với đủ màu sắc, chủng loại và tiện ích. Làm sao để có được những “cái tên” của riêng mình gây ấn tượng, lâu bền, lại tiết kiệm được năng lượng là câu hỏi đã được giải đáp.

Mô tả ảnh.
Bảng quảng cáo sử dụng công nghệ đèn LED.

Đứng nhìn từ trên cao, thành phố Đà Nẵng về đêm lung linh trong ánh đèn hoa lệ. Ngoài ánh đèn đường phố là những bảng hiệu quảng cáo đầy màu sắc của các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh trên địa bàn thành phố. Đó là dấu hiệu của những bước chuyển mình mạnh mẽ trong tất cả các lĩnh vực. Tuy nhiên, trước nhu cầu khan hiếm điện năng như hiện nay, thêm vào đó là thông tin Bộ Công thương đang đề xuất dự thảo tăng giá điện vào đầu năm 2011, việc quảng cáo gắn liền với tiết kiệm điện khi sử dụng công nghệ đèn LED là bước đi đang được nhiều đơn vị sử dụng, thay vì được chiếu sáng bằng hệ thống đèn Neonsign, đèn huỳnh quang, hay đèn sợi đốt thông thường... Điểm yếu của hệ thống đèn Neonsign, đèn huỳnh quang, hay đèn sợi đốt là phơi mưa nắng nên dễ bị tác động bởi điều kiện thời tiết thay đổi, dẫn đến chập điện, cháy nổ, phóng cao áp…, đồng thời tuổi thọ của đèn cũng bị giảm đáng kể. Bên cạnh đó, ngoài chức năng tỏa sáng, những hệ thống này còn tỏa nhiệt ra môi trường xung quanh nên tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Điều này không chỉ gây khó khăn cho những chủ kinh doanh mà còn tiêu tốn một lượng lớn nguồn tài nguyên năng lượng của quốc gia.


Đơn vị “khai sinh” và ứng dụng công nghệ đèn LED trong các biển quảng cáo, bảng điện tử, trang trí đường phố… đầu tiên tại Đà Nẵng là Công ty CP Kỹ thuật Công nghệ cao Nguyên Thành Đạt (HYPERTECH). Hiện nay, mỗi tháng đơn vị này nhận 50-60 hợp đồng làm biển quảng cáo sử dụng đèn LED của khách hàng và đang ngày một tăng lên. Anh Nguyễn Ngọc Tân, Giám đốc Công ty HYPERTECH cho biết, công nghệ sử dụng đèn LED trong quảng cáo đã được các nước trên thế giới sử dụng từ lâu. Ngoài chức năng tiết kiệm điện, công nghệ này còn không gây độc hại vì không tia cực tím, không bức xạ tia hồng ngoại, phát nhiệt của ánh sáng thấp, không gây ô nhiễm môi trường… Theo phân tích của giám đốc trẻ này, với một đơn vị chiều dài tương đương khi thắp sáng, công suất tiêu thụ của đèn LED giảm gần 60% so với các loại đèn thông thường, có thể sử dụng trong các showroom, bảng lãi suất điện tử của ngân hàng.


Ngoài việc lắp đặt cho các đơn vị tại thành phố, nhiều đơn vị của các tỉnh bạn như Khánh Hòa, Quảng Trị… cũng tìm đến đặt hàng để chiếu sáng và làm đẹp cho thành phố quê mình. Bên cạnh đó, từ năm 2006, HYPERTECH đã phối hợp với Công ty Quản lý Vận hành điện chiếu sáng công cộng Đà Nẵng lắp đặt một số hệ thống đèn trang trí đường phố tại một số địa điểm như đường Bạch Đằng, Trần Phú, Điện Biên Phủ, đỉnh tháp cầu Sông Hàn… Những công trình này không chỉ góp phần tiết kiệm một phần ngân sách của địa phương, nguồn tài nguyên năng lượng quốc gia mà còn làm cho vẻ đẹp về đêm của thành phố thêm phần hấp dẫn trong mắt người dân và du khách.


Bài và ảnh: Phan Chung

;
.
.
.
.
.