.

Sẽ có TV đầu tiên trên thế giới tích hợp pin sạc

.

 

Hãng Toshiba vừa giới thiệu chiếc TV đầu tiên trên thế giới được trang bị pin sạc với tên gọi Power TV được tích hợp sẵn pin sạc bên trong, giúp TV có thể hoạt động trong vòng 2 tiếng, trước khi cần cắm vào ổ điện.
 
Mô tả ảnh.
 
Power TV gồm 3 dòng PC1, PS1 và PB1, xuất hiện với các kích cỡ màn hình từ 24 - 32 inch. Hai trong số ba chiếc TV này sử dụng công nghệ chiếu sáng nền đèn LED cho công suất tiêu thụ điện thấp. Ngoài ra, cả ba cũng được tích hợp bộ kích sóng truyền hình, cho phép xem được ở những nơi sóng yếu và công nghệ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình, giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ.
 
Những dòng TV nói trên sẽ được hãng Toshiba hướng tới thị trường các nước trong khu vực Đông Nam Á (ASEAN) trong năm tới. Với giá các sản phẩm này từ khoảng 290 - 400 USD.
 
Sẽ có E-reader chiếc màn hình mỏng như giấy
 
Viện Nghiên cứu Công nghệ Công nghiệp (ITRI) Đài Loan đã phát triển một quy trình sản xuất cho các màn hình mỏng, với ưu điểm sử dụng màn hình dễ uốn, mỏng, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Dự án hiện tại là làm các màn hình e-reader nhằm vào trường học. Ý tưởng là màn hình mềm dẻo có khả năng chống lại va đập.
 
Hiện nay, ITRI đã phát triển màn hình AMOLED màu dễ uốn, mỏng như tờ giấy và film màn hình cảm ứng cho những màn hình từ 10-inch trở xuống. ITRI gọi công nghệ màn hình cảm ứng này là Flexible Touch-sensing AMOLED film.
 
Cho đến nay, giá của thế hệ màn hình dẻo, mỏng tiếp theo vẫn chưa được tiết lộ.

H.N (Theo engadget và PC World)
;
.
.
.
.
.