.

Google bị chính phủ Hàn Quốc kiện

.
Mô tả ảnh.
(ĐNĐT) - Vì những thông tin cá nhân người dùng vô tình thu thập được qua dịch vụ Google Street View, Google đang gặp vấn đề lớn với chính phủ Hàn Quốc. Dù Google đã có lời xin lỗi nhưng phía Hàn Quốc vẫn quyết tâm đưa Google ra tòa.

Theo phía Hàn Quốc, Google đã thu thập thông tin cá nhân của người dùng bằng việc truy cập e-mail và các loại dữ liệu khác qua mạng Wi-Fi. Google cho rằng mình chỉ vô tình thu thập các dữ liệu đó khi vận hành dịch vụ Google Street View trong thời gian từ tháng 10-2009 đến năm 2010. Dịch vụ này, cho phép người sử dụng Internet nhìn toàn cảnh các đường phố.

Mùa hè vừa qua, cảnh sát Hàn Quốc mở cuộc điều tra toàn diện trụ sở Google đóng ở Hàn Quốc. 440 đĩa cứng đã được phát hiện trong đó có đầy đủ chứng cứ về mật khẩu, e-mail, thông tin hóa đơn, tin nhắn… mà Google thú nhận đã có được qua mạng Wi-Fi.

Phụ trách bộ phận An ninh Quốc gia Jung Suk-wa cho biết, Google có thể sẽ phải nộp phạt số tiền khổng lồ 50 triệu USD. Theo ông, đây là vụ việc có số nạn nhân bị vi phạm thông tin cá nhân nhiều nhất trong lịch sử Hàn Quốc.

Nguyễn Bá (tổng hợp)
;
.
.
.
.
.