.

Công nghệ mới trong xây dựng

.
Hàng loạt các DN đã tăng cường sử dụng công nghệ thi công tiên tiến như cẩu tháp, đổ sàn bê-tông dự ứng lực, cọc khoan nhồi… Một công trình tiêu biểu cho việc ứng dụng công nghệ mới, vật liệu mới là công trình nhà ở xã hội thuộc dự án khu chung cư Đại Địa Bảo.

Mô tả ảnh.
Phối cảnh chung cư Đại Địa Bảo do Công ty DOC VINA Co.ltd (Singapore) thiết kế.
 
Công trình do liên doanh Công ty CP Đức Mạnh - Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 579 đầu tư. Hơn một năm triển khai, đến nay dự án đang trong giai đoạn hoàn thành và dự kiến đầu quý 2 năm nay đưa vào khai thác. Theo chủ đầu tư cho biết, việc thi công phần móng đã áp dụng công nghệ thi công cọc vữa xi-măng của Nhật Bản, tiết kiệm được nguyên vật liệu và hạn chế ô nhiễm môi trường trong thi công. Đối với phần tường và sàn thì áp dụng công nghệ bê-tông liền khối của Malaysia.
 
Thay vì thi công tường bằng gạch và sàn đổ bê-tông bằng phương pháp truyền thống thì công nghệ của Malaysia sử dụng hệ thống cốp pha định hình bao gồm tường và sàn đều được lắp dựng bằng máy móc hiện đại, cơ giới 100%. Tường và sàn sau khi được định hình sẽ tiến hành đổ bê-tông chịu lực với hệ thống lưới thép bên trong, sau 12 giờ đổ bê-tông sẽ tiến hành tháo dỡ hệ thống cốp pha. Công nghệ này có ưu điểm vượt trội là rút ngắn đáng kể tiến độ thi công, tính cách âm, cách nhiệt rất cao, có độ vững chắc, bền vững và tuổi thọ của công trình cao hơn so với phương pháp truyền thống. Việc ứng dụng công nghệ mới, vật liệu mới đã góp phần đẩy nhanh tiến độ thi công nhưng vẫn bảo đảm về chất lượng, thẩm mỹ công trình.
 
Được biết, theo thiết kế phê duyệt, khu chung cư thu nhập thấp Đại Địa Bảo gồm 3 khối nhà cao 9 tầng, gồm 1 tầng hầm, tầng dịch vụ thương mại và 8 tầng căn hộ với diện tích 13.700m2 xây dựng 725 căn hộ cùng với các công trình phụ trợ như nhà trẻ, nhà sinh hoạt cộng đồng, công viên cây xanh, đường nội bộ, bãi giữ xe tầng hầm... Ông Đàm Quang Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư và Xây dựng 579, cho biết sau khi công trình hoàn thành, việc quản lý nhà ở chung cư sẽ áp dụng mô hình quản lý và vận hành hệ thống kỹ thuật hiện đại, văn minh trong toàn bộ khu chung cư nhằm bảo đảm an ninh và chất lượng cuộc sống của người dân khi sinh sống tại đây theo tiêu chí “chung cư có chất lượng cho người có thu nhập thấp”.
 
Theo đó, trang thiết bị phục vụ đáp ứng nhu cầu tối thiểu cho đời sống sinh hoạt của người dân. Chung cư có hệ thống thang máy, hệ thống PCCC tại các tầng và báo cháy đến từng căn hộ, hệ thống truyền hình cáp với ăng ten parabol và cáp điện thoại, hệ thống máy phát điện tạm thời. Các dịch vụ tiện ích được xây dựng phục vụ cho khu chung cư như nhà trẻ, bưu điện, phòng y tế, siêu thị nhỏ, các gian bán hàng nhu yếu phẩm như bách hóa, hàng khô, hàng tươi sống phục vụ cho dân cư trong chung cư và khu vực lân cận.

NAM PHƯƠNG
;
.
.
.
.
.