.

Phiên bản chính thức của Internet Explorer 9 sẽ ra mắt ngày 14-3

.
(ĐNĐT) - Microsoft vừa thông báo, phiên bản chính thức của Internet Explorer 9 (IE9) sẽ ra mắt vào ngày 14-3 tới.

Mô tả ảnh.
Giám đốc kĩ thuật của IE, Dean Hachamovitch cho biết, người dùng có thể tải về IE9 từ máy chủ của Microsoft vào sáng ngày 14-3. Sau ngày phát hành này, trong vòng 6 tuần sau đó dự kiến Microsoft sẽ cung cấp bản cập nhật trình duyệt mới này cho người dùng Windows Vista và Windows 7 thông qua hệ thống cập nhật của Microsoft.

Microsoft đã giới thiệu IE9 beta vào tháng 9 năm ngoái, tiếp đó là bản RC cách đây đúng 1 tháng. Tính chung cả 2 phiên bản này đã có được 36 triệu lượt tải về trong 7 tháng qua. Chu kì phát hành của IE cũng đã rút ngắn hơn so với trước, IE9 xuất hiện sau IE8 chỉ 2 năm, trong khi khoảng cách giữa IE8 và IE7 là hơn 3 năm.

Theo thống kê của Net Applications, thị phần trình duyệt của IE9 trong tháng 2 đạt 0,6%, góp phần vào mức tăng 0,86% thị phần IE của Microsoft.

Tuy nhiên, kỳ vọng gia tăng thị phần trình duyệt IE của Microsoft sẽ gặp không ít khó khăn khi phiên bản Firefox 4 với nhiều cải tiến ấn tượng đã vừa ra mắt bản RC. Thêm nữa, phiên bản IE9 không tương thích với Windows XP, đó là một yếu thế của Microsoft so với các đối thủ khác.

Nguyễn Bá
;
.
.
.
.
.