.

Xếp hạng ứng dụng công nghệ thông tin năm 2010: Đà Nẵng xếp thứ 5, tăng 9 bậc

Ngày 11-3, Bộ Thông tin-Truyền thông (TTTT) đã công bố đánh giá xếp hạng Website/Portal và mức độ ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) năm 2010 của các cơ quan Nhà nước.

Trong khối các địa phương, đứng đầu bảng xếp hạng tổng thể Website/Portal và về cung cấp dịch vụ công trực tuyến năm 2010 là tỉnh Thừa Thiên-Huế với 177,29 điểm (điểm tối đa là 215). Về đánh giá mức độ ứng dụng CNTT trong các địa phương, Thừa Thiên-Huế cũng dẫn đầu với số điểm 269,42 (điểm tối đa là 315).

Thành phố Đà Nẵng xếp thứ 5 trong bảng xếp hạng tổng thể với 154,18 điểm, thứ hạng tăng 9 bậc so với xếp hạng tổng thể Website/Portal và về cung cấp dịch vụ công trực tuyến năm 2009. Về mức độ ứng dụng CNTT, Đà Nẵng được đánh giá xếp hạng 2 với điểm số 245,53/315.

Bộ Giáo dục và Đào tạo có thành tích ấn tượng nhất trong khối các bộ, ngành khi đứng đầu trong bảng xếp hạng tổng thể và dẫn đầu cả về mức độ cung cấp dịch vụ công trực tuyến, số lượng người truy cập; đồng thời cũng dẫn đầu về mức độ ứng dụng CNTT nói chung và mức độ ứng dụng CNTT phục vụ công tác điều hành quản lý nội bộ trong các bộ và cơ quan ngang bộ.

Theo Bộ TTTT, kết quả  đánh giá mức độ ứng dụng CNTT của các Website/Portal địa phương, bộ, ngành năm 2011 sẽ dựa trên 2 nội dung chính là cung cấp thông tin và cung cấp dịch vụ công trực tuyến, chú trọng tiêu chí đề cao tính thuận tiện, dễ tìm, dễ sử dụng và thuận lợi cho tất cả mọi người sử dụng. Website/Portal được xếp hạng theo từng nội dung: Cung cấp thông tin; số lượng dịch vụ công trực tuyến; mức độ truy cập.

S.T (Theo chinhphu.vn)
 
;
.
.
.
.
.