.

Máy tính bảng iPad 2 không có đối thủ

.
(ĐNĐT) - Tạp chí tiêu dùng và đánh giá sản phẩm danh giá của Mỹ - Consumer Reports vừa công bố danh sách 10 máy tính bảng tốt nhất hiện nay. Theo đó, máy tính bảng iPad 2 của hãng Apple dẫn đầu danh sách.

Mô tả ảnh.
iPad 2 trong ngày bán đầu tiên ở Berlin, ngày 25 tháng 3 2011. Ảnh: Xinhua
 
Đánh giá các máy tính bảng của Consumer Reports dựa trên 17 tiêu chí khác nhau, bao gồm độ cảm ứng màn hình, tính linh hoạt, khả năng di động, độ chói của màn hình, và tính dễ sử dụng.
 
Ngoài sản phẩm của hãng Apple, Consumer Reports cũng đã nghiên cứu và thử nghiệm máy tính bảng của các hạng khác gồm Archos, Dell, Motorola, Samsung và Viewsonic. iPad 2 đã đáp ứng cao nhất hầu hết các tiêu chí của Consumer Reports đưa ra. Có giá 730 USD, iPad 2 cũng là máy tính bảng có thời lượng pin tốt nhất, với thời gian trung bình chạy được 12,2 giờ.

Xếp thứ 2 trong danh sách là Máy tính bảng Motorola Xoom có giá 800 USD, đây sẽ là đối thủ chính trong tương lai của iPad 2 khi nó có tích hợp đầu đọc thẻ nhớ và hỗ trợ video Flash mà iPad 2 không có. Xoom chạy hệ điều hành Android 3.0 (“Honeycomb”) của Google vừa ra mắt trong năm nay. Xoom có thời lượng pin trung bình là 10,5 giờ. Samsung Galaxy Tab, xếp sau iPad 2 và Xoom, có thời lượng pin trung bình là 7 giờ .

Nguyễn Bá

;
.
.
.
.
.