.

Tăng cường ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính

UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành Chỉ thị số 14/CT-UBND về tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, nhằm tăng cường ứng dụng CNTT trong CCHC, đẩy mạnh triển khai các dịch vụ hành chính công (DVHCC) trực tuyến và tin học hóa quy trình nghiệp vụ chuyên ngành tại 100% cơ quan chuyên môn, UBND quận, huyện.
 
Trong đó, tập trung triển khai mới tại các đơn vị chưa có DVHCC trực tuyến mức 3, triển khai mở rộng thêm 50% DVHCC trực tuyến tại các đơn vị đã tiến hành, triển khai DVHCC trực tuyến mức 4 tại một số đơn vị.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện chỉ đạo triển khai kịp thời, đầy đủ các chủ trương của thành phố về tăng cường ứng dụng CNTT trong CCHC. Từ nay đến 30-11-2011 nghiên cứu, cải thiện giao diện các trang thông tin điện tử, cung cấp đầy đủ thông tin về thủ tục hành chính; mở rộng các tiện ích trao đổi trực tuyến, truy vấn thông tin hướng đến đối tượng phục vụ là người dân. Xây dựng kế hoạch thực hiện “Danh mục các DVHCC trực tuyến mức độ 3 và 4 triển khai tại các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố Đà Nẵng từ nay đến hết năm 2012”. Hoàn chỉnh hệ thống cơ sở dữ liệu trực tuyến về cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị mình thông qua ứng dụng hiệu quả phần mềm quản lý hồ sơ cán bộ, công chức…

Được biết, hiện có 92 dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 3 và 4 đã được triển khai và bước đầu có hiệu quả tại một số đơn vị. Việc ứng dụng các DVHCC trực tuyến cùng với mô hình “một cửa” điện tử đã góp phần hình thành một phương thức mới trong giao tiếp và phục vụ công dân, tổ chức.

Thanh Tình
;
.
.
.
.
.