.

Iphone 4 phát nổ rồi bốc cháy, New iPad nóng bất thường

.

(ĐNĐT) – Chiếc Iphone 4 màu trắng được một phụ nữ 51 tuổi sống tại bang Colorado (Mỹ) mua cách đây gần 1 năm vừa bốc cháy và phát nổ một cách bất thường.

Theo tường thuật của người phụ nữ 51 tuổi này, trong chuyến du lịch đến bờ biển phía Đông, nước Mỹ, bữa tối trước lúc đi ngủ trong một căn phòng ở khách sạn, bà đã cắm sạc pin cho chiếc Iphone 4 để ngay trên đầu giường.

Khoảng 6 giờ 30 sáng, khi thức giấc, nghe trong phòng ngửi thấy mùi lạ, cảm giác nóng ở mặt và tiếng xì hơi, bà giật mình khi thấy chiếc iPhone 4 của mình đang xì khói ra khắp phòng, với những tiếng nổ lách tách lớn.

Sau đó, bà liền sử dụng bao da máy laptop nhấc và ném chiếc điện thoại vào bồn rửa. Thiết bị báo cháy của khách sạn lúc đó không hoạt động, bà có yêu cầu thợ điện kiểm tra ổ cắm và không tìm thấy điều gì bất thường.

Người phụ nữ cho biết, bà gửi những hình ảnh chụp lại chiếc Iphone 4 bị cháy đến Mashable để cảnh báo cho những người dùng khác. Đây không phải lần đầu tiên Iphone 4 tự bốc cháy, vào cuối năm 2011, sự cố tương tự đã xảy ra tại Úc và Brazil. Hiện điện thoại cao cấp nhất của Apple Iphone 4S chưa xảy ra trường hợp tương tự nào.

New iPad nóng bất thường

Vài ngày sau khi chiếc iPad mới xuất hiện, ngoài những nhận xét tích cực, thì máy tính bảng mới của hãng Apple đã nhận nhiều lời phàn nàn từ người dùng do máy quá nóng. Trang Tweakers đưa chứng minh thực tế này bằng cách sử dụng một máy ảnh hồng ngoại và đã xác định iPad 2012 nóng hơn iPad 2 tới 5 độ C.

Trong một thử nghiệm khác của Consumer Reports, New iPad thực tế chạy nóng hơn nhiều so với iPad 2, nếu chơi game đòi hỏi nhiều tốc độ xử lý Infinity Blade II trong vòng 45 phút, độ nóng của New iPad có thể lên đến 46,6 độ C. Nhiệt độ của New iPad khi chơi game nóng hơn đến 12 độ C so với iPad 2 trên cùng một cuộc thử nghiệm.

Hiện Apple vẫn chưa có bất cứ phản ứng nào. Theo các chuyên gia, hiện tượng nóng bất thường New iPad có thể là do pin của máy phải hoạt động quá công suất nhằm đáp ứng yêu cầu của loại màn hình Retina mới, chip A5X tốc độ cao và kết nối 4G LTE. 

Nguyễn Bá (Tổng hợp)

 

;
.
.
.
.
.