Ngày 27-6, hãng tin Reuters dẫn lời tập đoàn Apple cho hay, gian hàng đa phương tiện trực tuyến iTunes của họ vừa chính thức cập bến 12 thị trường mới tại châu Á, bao gồm Việt Nam, Hong Kong, Singapore, Đài Loan, Brunei, Campuchia, Lào, Ma Cao, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Sri Lanka.
Việc triển khai iTunes nói trên sẽ giúp cho các khách hàng sử dụng thiết bị iOS tại khu vực châu Á dễ dàng hơn trong việc mua và tải về nhạc và video do Apple cung cấp.
Trước đó, người dùng iPhone và iPad tại châu Á đã có thể tải những ứng dụng như trò game phổ biến Angry Birds, song họ chưa thể mua nhạc và phim trực tuyến, trừ khi khách hàng nào may mắn có thẻ quà tặng được phát hành ở những nước như Mỹ và Anh.
Chỉ có một số thị trường như Australia, Nhật Bản và New Zealand ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương là được hỗ trợ mua và tải nhạc, vì những hạn chế liên quan tới bản quyền và cấp phép khiến cho Apple chưa thể mở rộng iTunes.
Tuy nhiên, Apple đã sớm thay đổi chiến lược để hỗ trợ nhiều hơn cho người dùng tại châu Á, trong bối cảnh những thị trường nơi đây đang ngày càng trở nên quan trọng, mang tới những khoản tiền khổng lồ cho Apple, vượt qua cả châu Âu.
Ở lần triển khai iTunes này, “Quả táo” đã không đề cập gì tới Trung Quốc, thị trường lớn thứ hai của họ, chỉ sau Mỹ.
Điều đó có nghĩa là người dùng iOS tại đất nước đông dân nhất thế giới vẫn chỉ được truy cập vào phần ứng dụng và những nội dung trực tuyến miễn phí mà thôi./.
iTunes Store của Apple (Nguồn: Internet) |
Trước đó, người dùng iPhone và iPad tại châu Á đã có thể tải những ứng dụng như trò game phổ biến Angry Birds, song họ chưa thể mua nhạc và phim trực tuyến, trừ khi khách hàng nào may mắn có thẻ quà tặng được phát hành ở những nước như Mỹ và Anh.
Chỉ có một số thị trường như Australia, Nhật Bản và New Zealand ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương là được hỗ trợ mua và tải nhạc, vì những hạn chế liên quan tới bản quyền và cấp phép khiến cho Apple chưa thể mở rộng iTunes.
Tuy nhiên, Apple đã sớm thay đổi chiến lược để hỗ trợ nhiều hơn cho người dùng tại châu Á, trong bối cảnh những thị trường nơi đây đang ngày càng trở nên quan trọng, mang tới những khoản tiền khổng lồ cho Apple, vượt qua cả châu Âu.
Ở lần triển khai iTunes này, “Quả táo” đã không đề cập gì tới Trung Quốc, thị trường lớn thứ hai của họ, chỉ sau Mỹ.
Điều đó có nghĩa là người dùng iOS tại đất nước đông dân nhất thế giới vẫn chỉ được truy cập vào phần ứng dụng và những nội dung trực tuyến miễn phí mà thôi./.
Theo Vietnam+