.

Tàu hải dương Mỹ thăm Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) - Sáng 22-6, tàu nghiên cứu khoa học Roger Revelle (Mỹ) đã cập cảng Tiên Sa (Đà Nẵng), bắt đầu chuyến thăm thành phố Đà Nẵng nhằm đào tạo, tập huấn khoa học cho cán bộ nghiên cứu khoa học của Việt Nam trong lĩnh vực hải dương học nhằm phục vụ công tác quản lý nghiên cứu biển.

Tàu
Tàu nghiên cứu khoa học Roger Revelle (Mỹ) tại cảng Tiên Sa (Đà Nẵng).
Bên trong phòng làm việc trên tàu nghiên cứu
Hệ thống máy tính hiện đại trong phòng xử lý thông tin của tàu nghiên cứu khoa học Roger Revelle (Mỹ).

Chuyến thăm của tàu được thực hiện theo “Chương trình nghiên cứu hợp tác chung về hải dương học biển Đông Việt Nam và tương tác Biển và lục địa” giữa Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Văn phòng Nghiên cứu Hải quân Mỹ.

Trong thời gian ở Đà Nẵng từ ngày 22 đến 29-6, các nhà khoa học của Mỹ sẽ đào tạo, tập huấn ngắn hạn cho khoảng hơn 30 cán bộ nghiên cứu khoa học Việt Nam trong lĩnh vực hải dương học nhằm phục vụ công tác quản lý, nghiên cứu biển ở nước ta.

Tàu Roger Revelle thuộc quyền sở hữu của Hải quân Hoa Kỳ và được vận hành bởi Viện Hải dương học Scripps, trường Đại học California, San Diego. Đây là tàu nghiên cứu khoa học hiện đại của Hoa Kỳ có tính năng đặc thù phục vụ nghiên cứu khoa học biển với nhiều trang thiết bị hiện đại.

Tin và ảnh: Đắc Mạnh

;
.
.
.
.
.