.

Nâng cao năng lực truyền thông KH-CN

Trong hai ngày 26 và 27-7, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH-CN) tổ chức hội thảo “Tập huấn tăng cường nghiệp vụ cho cán bộ đầu mối truyền thông KH-CN toàn quốc”. Đại diện các Sở KH-CN trong cả nước đã tham dự. Thứ trưởng Bộ KH-CN Nghiêm Vũ Khải chủ trì hội thảo.

Các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến sau khi nghe các chuyên đề về “Chiến lược, chính sách phát triển KHCN của Nhà nước đến năm 2012 và những hoạt động truyền thông KHCN trọng tâm”, “Mục đích, yêu cầu, nội dung và kỹ năng truyền thông KHCN”, “Mô hình, giải pháp và kinh nghiệm triển khai công tác truyền thông KH-CN có hiệu quả của Đà Nẵng”…

Hội thảo nhằm mục đích tăng cường kỹ năng của đội ngũ cán bộ phụ trách truyền thông KH-CN trong việc đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của KH-CN đối với sản xuất và đời sống; trong công tác phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí để hình thành mạng lưới tuyên truyền KH-CN. Các yêu cầu tập trung tuyên truyền gồm: Những kết quả nghiên cứu, ứng dụng KH-CN; quảng bá, giới thiệu đến đông đảo nhân dân những tiến bộ KH-CN mới, những mô hình, điển hình ứng dụng tiến bộ KH-CN vào sản xuất và đời sống đem lại hiệu quả phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị; đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật trong nhân dân; thực thi pháp luật về KH-CN một cách hiệu quả, bảo đảm lợi ích người tiêu dùng và toàn xã hội.

THU PHƯƠNG
 

;
.
.
.
.
.