.

Liên kết trong phát triển và ứng dụng CNTT

Chiều 15-8, Sở TT&TT thành phố Đà Nẵng chủ trì buổi thảo luận về chủ đề “Đồng bộ giữa ứng dụng với phát triển công nghiệp CNTT” và “Liên kết các thành phố lớn trong phát triển và ứng dụng CNTT”. Tham dự có ông Nguyễn Trọng Đường, Vụ trưởng Vụ CNTT Bộ TT&TT và đại diện lãnh đạo Sở TT&TT  TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh.

Các đại biểu đã thảo luận các vấn đề trọng tâm liên quan đến việc sử dụng phần mềm nguồn mở trong ứng dụng Chính phủ điện tử, việc phát huy sử dụng các dịch vụ CNTT sẵn có trên thị trường phục vụ cho nhu cầu về ứng dụng CNTT tại các cơ quan Nhà nước… Đại diện lãnh đạo Sở TT&TT thành phố Đà Nẵng cho biết, thành phố Đà Nẵng đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu về hạ tầng phục vụ Chính phủ điện tử, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm về phát triển đồng bộ ứng dụng và công nghiệp CNTT tại Đà Nẵng và lý do lựa chọn giải pháp mã nguồn mở trong Chính phủ điện tử.

Hội thảo còn thảo luận các vấn đề liên quan đến việc liên kết các chương trình phát triển CNTT tại các thành phố lớn để có các thành phố mạnh về CNTT hướng đến nước mạnh về CNTT và cùng thực hiện định hướng CNTT là “hạ tầng của hạ tầng”; định hướng các phần mềm ứng dụng và nền tảng ứng dụng dùng chung giữa các thành phố lớn để tăng hiệu quả đầu tư CNTT, đồng thời góp phần hình thành các chuẩn chung cho các hệ thống ứng dụng CNTT của các địa phương trong toàn quốc và định hướng tạo ra lực lượng các đơn vị cung cấp dịch vụ tiêu chuẩn phù hợp trên toàn quốc; các chương trình chia sẻ nguồn lực giữa các thành phố lớn nhằm tăng tốc ứng dụng CNTT và phát triển đồng đều ngành CNTT…

Dịp này, đại diện lãnh đạo Sở TT&TT 3 thành phố đã ký kết biên bản ghi nhớ Liên kết về việc chia sẻ công nghệ, tri thức, nguồn lực về ứng dụng CNTT và phát triển công nghiệp CNTT.

THANH TÌNH
 

;
.
.
.
.
.