.

Thí điểm khoán kinh phí nghiên cứu khoa học

Ngày 21-2, tại phiên họp triển khai kế hoạch hoạt động năm 2013 của Hội đồng Khoa học và Công nghệ (KH&CN) thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng KH&CN thành phố Nguyễn Xuân Anh thống nhất việc thông qua mục tiêu và nội dung 6 chương trình KH&CN trọng điểm của thành phố; giao Sở KH&CN thành phố xem xét, rà soát lại danh mục các nhiệm vụ KH&CN chi tiết thuộc chương trình để tránh trùng lặp, đáp ứng được mục tiêu và nội dung của chương trình đã được Hội đồng thống nhất thông qua. Về Dự thảo Quy chế quản lý các chương trình KH&CN thành phố, đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ tiếp thu, hoàn chỉnh lại theo ý kiến góp ý của các thành viên Hội đồng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Xuân Anh cũng thống nhất đề nghị lãnh đạo thành phố xem xét  bố trí đủ kinh phí cho hoạt động KH&CN thành phố, đặt hàng các vấn đề cần nghiên cứu và tiến hành triển khai thí điểm việc khoán kinh phí trong nghiên cứu khoa học theo chỉ đạo của Thành ủy.

Phiên họp nghe báo cáo kết quả hoạt động của Hội đồng năm 2012 và thảo luận, thông qua kế hoạch hoạt động năm 2013 của Hội đồng KH&CN thành phố; mục tiêu, nội dung 6 chương trình  KH&CN trọng điểm của thành phố; danh mục các nhiệm vụ KH&CN cấp thành phố năm 2013; dự thảo Quy chế quản lý các chương trình KH&CN thành phố. Ngoài ra, phiên họp cũng thảo luận về việc phân bổ kinh phí hằng năm cho ngành khoa học và công nghệ, cơ chế quản lý kinh phí trong nghiên cứu khoa học.

THU PHƯƠNG

 

;
.
.
.
.
.