.

Công nghệ nổi bật trong tuần qua.

.

Tổng hợp toàn bộ các sự kiện công nghệ mới nổi bật trong tuần vừa qua và những phiên bản nâng cấp phần mềm bị người dùng chê vì lỗi bảo mật.

1. Nâng cấp phần mềm iPhone lên iOS 6.1.3 tiếp tục dính lỗi hao pin

Không lâu sau khi phiên bản phần mềm lên iOS 6.1.3 được Apple tung ra nhằm khắc phục lỗi bảo mật, người dùng iPhone đã kêu ca trên diễn đàn hỗ trợ kỹ thuật của Apple hoặc trên mạng Twitter rằng thiết bị của họ hao pin hơn so với trước khi cập nhật phiên bản mới.

Được biết, iOS 6.1.3 vẫn chưa thể khắc phục hoàn toàn lỗi bảo mật đã xảy ra trước đây khi người dùng vẫn có thể bỏ qua mật khẩu để truy cập vào trình gọi điện của iPhone. Các thao tác để bẻ khóa tương đối đơn giản, công cụ cần hỗ trợ chỉ là thiết bị mở khay SIM và với điều kiện iPhone được thiết lập chế độ quay số bằng giọng nói. Hiện tại, chưa có những lý giải hợp lý về nguyên nhân gây hao pin trên iOS 6.1.3 trong khi Apple vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.

2. Loạt sản phẩm di động bị tố lỗi bảo mật và đột tử

Tuần vừa qua, rất nhiều thiết bị di động đã được ghi nhận gặp lỗi bao gồm lỗi bảo mật và lỗi đột tử. Các thiết bị dính lỗi được ghi nhận bao gồm: Asus PadFone 2, Xperia Z và Nokia N950.

Đầu tiên là thiết bị PadFone 2, người dùng PadFone 2 đã ghi nhận lỗi “đột tử” trên thiết bị của họ, bỗng nhiên "dở chứng" đột ngột bị sụt nguồn và không thể khởi động lại. Nguyên nhân của lỗi đột tử được cho là lỗi từ firmware và bộ nhớ eMMC.

Tiếp theo là siêu phẩm Xperia Z của Sony, cũng bị dính lỗi “đột tử” gây chết máy đột ngột và dính thêm lỗi bảo mật tương đối nghiêm trọng. Chỉ thông qua một số thao tác đơn giản, người dùng có thể bỏ qua mật khẩu ở màn hình khóa để điều khiển hoàn toàn thiết bị.

Đây là lỗi đã từng thấy trên một số smartphone cao cấp như Samsung Galaxy S3, Note 2 hay iPhone chạy iOS 6.x.x. Điểm đặc biệt là chỉ vài thao tác để “phá khóa” trên Xperia Z còn dễ dàng hơn nhiều các thiết bị trên.

Và cuối cùng trong loạt sản phẩm Nokia N950 bị dính lỗi bảo mật. Người dùng có thể bị vượt qua mật khẩu Nokia N950 một cách rất dễ dàng bằng cách bấm nhanh và liên tiếp các phím trên bàn phím cứng lẫn trên màn hình cảm ứng nhằm khiến cho màn hình bị treo. Sau thao tác này, màn hình khóa máy sẽ được đóng lại và người dùng có thể truy cập vào bên trong màn hình ứng dụng của máy và hoàn toàn có thể xem được những thông tin bên trong máy.

3. Ứng dụng ghi chú trên điện thoại Evernote cập nhật phiên bản mới với nhiều cải tiến.

Vừa qua, Evernote đã ra mắt phiên bản cập nhật 5.0 của mình trên nền tảng Android với giao diện đổi mới cùng nâng cấp cho tính năng chụp ảnh. Theo đó, giao diện của Evernote đã có những cải tiến tốt với nhiều màu sắc giống như của Google Keep. Bên cạnh đó, một số cải tiến như các biểu tượng hay cách bố trí cũng giúp người dùng sử dụng và điều hướng Evernote dễ dàng hơn.

Đáng chú ý nhất trong những nâng cấp của Evernote 5.0 là tính năng camera Multi-shot cho phép chụp nhiều bức ảnh cùng lúc hơn, rất tiện dụng đối với người dùng hay sử dụng camera trên điện thoại. Nhìn chung những thay đổi mạnh mẽ của Evernote là rất hữu dụng với mục đáp trả lại màn ra mắt ứng dụng Google Keep của Google. Bạn đọc có thể tải ứng dụng Evernote 5.0 cho Android tại đây.

4. BlackBerry Z10 dễ sửa chữa còn HTC One bền nhưng khó sửa

Vừa qua, iFixit, trang web uy tín chuyên thực hiện "mổ bụng" các thiết bị công nghệ đã tiến hành "săm soi nội thất" của BlackBerry Z10. Sau cuộc phẫu thuật này, iFixit đã đánh giá smartphone của BlackBerry điểm số 8/10 với khả năng dễ tháo rời và sửa chữa tốt.

Tuy vậy, BlackBerry Z10 vẫn có những điểm trừ đơn cử như màn hình mỏng và "mỏng manh" sẽ dễ dàng hỏng hóc nếu người dùng lỡ tay làm rơi. Bên cạnh đó, giắc cắm tai nghe, nút nguồn, cảm biến ánh sáng tuy chắc chắn nhưng lại gây khó khăn khi tháo rời hay sửa chữa.

Trong khi HTC One thì lại "đội sổ" về khả năng sửa chữa. IFixIt đưa ra kết luận rằng đây là chiếc smartphone khó sửa chữa nhất từ trước đến nay.

IFixIt cho rằng việc mở máy HTC One chắc chắn sẽ làm hư hại tới phần thân viền của máy. Đây lại là một thao tác bắt buộc khi người dùng muốn thay thế hoặc sửa bất cứ linh kiện nào của máy kể cả màn hình. Bên cạnh đó, các lớp đồng mà HTC đã phủ lên bo mạch chủ cùng các linh kiện bên trong còn là yếu tố gây nhiều khó khăn khi tháo máy.

5. Lộ diện loạt smartphone cao cấp sắp tới của Sony

Thông tin về 3 siêu phẩm mới của Sony vừa mới được lộ diện với các tên mã bao gồm Dogo, Gagavà Togari. Đây đều là những sản phẩm có cấu hình mạnh mang trong mình sứ mệnh chinh phục người dùng cao cấp của hãng điện thoại xứ Hoa Anh Đào.

Đầu tiên là smartphone Xperia A với tên mã là Dogo. Thiết bị được tích hợp vi xử lý Snapdragon 600 chưa rõ tốc độ cùng 2 GB RAM và mà hình 4,6 inch, bộ nhớ trong là 32 GB dung lượng pin 2.300 mAh. Cũng có khả năng chống nước cùng cảm biến hồng ngoại cho phép biến điện thoại thành điều khiển từ xa. Sản phẩm dự kiến sẽ ra mắt vào mùa hè năm nay.

Siêu phẩm rò rỉ thứ hai của Sony mang tên Xperia UL với tên mã là Gaga. Dựa theo cách đặt tên nhiều người cũng có thể đoán ra Xperia UL là phiên bản ăn theo Xperia ZL. Tuy vậy, cấu hình của Xperia UL lại cao cấp hơn hẳn với vi xử lý Snapdragon 600 thay vì Qualcomm Snapdragon S4 Pro đi kèm 2 GB RAM cùng 2.300 mAh dung lượng pin và bộ nhớ trong 32 GB. Được biết, Xperia UL và Xperia A đều được hỗ trợ bởi giao tiếp tầm gần NFC.

Cao cấp nhất trong số các siêu phẩm của Sony chính là Togari sở hữu màn hình khủng lên đến 6,4 inch cho độ phân giải Full HD 1080p cùng vi xử lý Snapdragon 800, và dung lượng pin lên đến 3500mAh. Đây được coi là một trong những phablet nổi bật nhất trong năm 2013 này. Ngoài ra, Sony cũng đang lên kế hoạch tích hợp các công nghệ chụp ảnh CyberShot và nghe nhạc Walkman vào những chiếc Xperia nhằm đem đến trải nghiệm người dùng cao cấp hơn, dự tính trong năm nay hãng điện thoại xứ Hoa Anh Đào sẽ cho ra mắt thêm 3 smartphone mới được tích hợp các công nghệ kể trên.

Theo genk

;
.
.
.
.
.