.

Dịch vụ trực tuyến đáp ứng yêu cầu người dân

Chiều 16-12, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố tổ chức hội thảo báo cáo kết quả dự án “Đánh giá trạng thái phát triển chính phủ điện tử (CPĐT) tại thành phố Đà Nẵng”.

Theo báo cáo, qua khảo sát trên 700 người dân, DN có trải nghiệm về sử dụng các dịch vụ công trực tuyến do chính quyền thành phố Đà Nẵng cung cấp cho thấy, hầu hết người dân và DN đều cho rằng các dịch vụ trực tuyến dễ tiếp cận và có khả năng đáp ứng; các biểu mẫu áp dụng tốt; dự án đã giúp tiết kiệm được thời gian cho người dân và cho cán bộ xử lý yêu cầu... Tuy nhiên, tỷ lệ người dân sử dụng các dịch vụ trực tuyến ở mức 3 và mức 4 còn thấp và mức độ hài lòng của người dân khi sử dụng còn hạn chế. Vì vậy, trong thời gian tới, các chuyên gia về CNTT-TT cần nỗ lực hơn nữa để hỗ trợ phát triển ứng dụng CNTT cho người dân và DN. Đồng thời, người dân cũng cần nâng cao trình độ, kỹ năng về CNTT để sử dụng hiệu quả các dự án CNTT mang lại.

Dự án được triển khai từ tháng 1-2013, đến nay, sau gần 1 năm triển khai đã lựa chọn công cụ đánh giá phù hợp cho dự án; qua đó sử dụng công cụ này để đánh giá trạng thái phát triển CPĐT tại Đà Nẵng và dựa trên các kết quả đánh giá, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao năng lực giám quản của chương trình phát triển CPĐT tại Đà Nẵng.

THANH TÌNH
 

;
.
.
.
.
.