.

Bắt đầu khởi tranh VCK Robocon Vietnam 2014

.

Tối ngày 6-5, vòng chung kết Robocon Việt Nam 2014 đã chính thức diễn ra tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa với 32 đội tuyển đại diện cho ba miền Bắc - Trung - Nam.

Đêm khai mạc vòng chung kết đã có đội đạt điểm tuyệt đối. Ảnh: T.H
Đêm khai mạc vòng chung kết đã có đội đạt điểm tuyệt đối. Ảnh: T.H

Sau vòng loại (diễn ra từ ngày 2 đến ngày 6-4-2014) với 161 đội tuyển đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trong cả nước, vòng chung kết có 32 đội tuyển, bao gồm đại diện miền Bắc có 16 đội, miền Trung 6 đội và miền Nam 10 đội.

Theo đại diện Ban Tổ chức, trận đấu đầu tiên của vòng chung kết tối 6/5 đã chứng kiến sự “chạm mặt” của 2 đội tuyển đến từ Đại học Lạc Hồng là LH-Q và LH-FIRE. Cũng trong trận đấu này, đội LH-Q (gương mặt đã đạt chiến thắng tuyệt đối, gọi là Shabaash) tại vòng loại khu vực đã đạt được kỷ lục mới khi chiến thắng đội LH-FIRE ở giây thứ 54 của trận đấu.

Không khí sôi động tại Trung tâm Dịch vụ Thi đấu thể thao Khánh Hòa. Ảnh: T.H
Không khí sôi động tại Trung tâm Dịch vụ Thi đấu thể thao Khánh Hòa. Ảnh: T.H

Ban Tổ chức cũng đánh giá, đêm đầu tiên thi đấu chứng kiến sự tiến bộ rõ rệt của các đội tuyển, các trận đấu đều có đội giành được chiến thắng tuyệt đối và thời gian giành chiến thắng được rút ngắn so với vòng loại.

Vòng chung kết Robocon Việt Nam 2014 sẽ diễn ra vào 20h các ngày từ 6 đến 11-5-2014 và được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV2 Đài Truyền hình Việt Nam. Lễ bế mạc và trao giải diễn ra vào 20h ngày 11-5-2014.

Đội xuất sắc nhất của Vòng chung kết cuộc thi năm nay sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia Cuộc thi Sáng tạo robot quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon 2014) tổ chức tại Ấn Độ vào tháng 8 năm nay.

Song song với các hoạt động của vòng chung kết còn diễn ra Robocon Techshow 2014 với các hoạt động nhằm khuyến khích sinh viên vận dụng những kiến thức tích lũy được từ các cuộc thi Robocon để nghiên cứu, chế tạo ra những sản phẩm công nghệ cao và có tính ứng dụng cao trong cuộc sống.

Đây là năm thứ 13 liên tiếp công ty Toyota Việt Nam là nhà tài trợ chính của Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam.

ICTNews

 

;
.
.
.
.
.