.

Cần có chiến lược và hành động cho truyền thông KH&CN

.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Trần Quốc Khánh nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị về Truyền thông KH&CN được Bộ KH&CN tổ chức trong 2 ngày 9 và 10-5 tại TP. Đà Nẵng.

“Với những nỗ lực của các cơ quan truyền thông của Bộ KH&CN và các cơ quan thông tấn, báo chí, thời gian qua hoạt động truyền thông KH&CN đã có những bước tiến nhất định, việc cung cấp thông tin tương đối đầy đủ, đa chiều, góp phần tạo nên sự đồng thuận của xã hội với hoạt động KH&CN. Tuy nhiên, thực tế, hoạt động KH&CN tại Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế, chưa bài bản, chưa có sự thống nhất từ Trung ương đến địa phương, chưa được triển khai sâu rộng trên khắp cả nước. Vì vậy, Việt Nam cần nhanh chóng xây dựng chiến lược hay một kế hoạch xuyên suốt, làm kim chỉ nam để các đơn vị căn cứ vào đó triển khai”, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh nhấn mạnh.

Thời gian qua, Bộ KH&CN chú trọng đầu tư cho hoạt động truyền thông KH&CN. Nội dung này đã được đưa vào Chiến lược phát triển KH&CN giai đoạn 2011-2020, trong đó xác định truyền thông KH&CN là một trong sáu giải pháp chủ yếu để thực hiện thành công sự nghiệp phát triển KH&CN. Luật KH&CN năm 2013 cũng nhấn mạnh tới công tác truyền thông, phổ biến kiến thức KH&CN cần được Nhà nước và toàn xã hội ưu tiên đầu tư, đặc biệt đã tôn vinh ngành KH&CN Việt Nam và lấy ngày 18-5 hằng năm làm “Ngày KH&CN Việt Nam”. Bộ KH&CN đã hình thành một hệ thống truyền thông KH&CN, gồm các báo, tạp chí, Trung tâm Nghiên cứu và phát triển truyền thông KH&CN, hơn 40 website của các đơn vị trực thuộc Bộ, hơn 60 website của các địa phương và nhiều chuyên trang KH&CN trên các báo lớn trong cả nước.

THANH TÌNH
 

;
.
.
.
.
.