Khoa học - Công nghệ

Đà Nẵng và Bắc Quảng Nam: Còn nhiều vùng lõm sóng truyền hình số

21:07, 02/05/2015 (GMT+7)

Tính đến thời điểm này, tại một số vùng ở Đà Nẵng và khu vực Bắc Quảng Nam sóng truyền hình số DVB-T2 vẫn chưa ổn định, còn nhiều vùng lõm chưa đảm bảo chất lượng tín hiệu thu xem truyền hình số.

Hiện tại ở Đà Nẵng và Bắc Quảng Nam người dân có thể thu xem được từ 36 - 40 kênh truyền hình số. Ảnh minh họa: Internet
Hiện tại ở Đà Nẵng và Bắc Quảng Nam người dân có thể thu xem được từ 36 - 40 kênh truyền hình số. Ảnh minh họa: Internet

Mới đây, ông Nguyễn Hoàng Cẩm, Phó Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng cho biết, theo ý kiến phản ánh của người dân tới Tổng đài về số hóa truyền hình thì đa số người dân đều phấn khởi vì truyền hình số mặt đất xem được nhiều kênh hơn, chất lượng âm thanh và hình ảnh tốt hơn so với truyền hình analog.

Tuy nhiên, ông Cẩm cũng cho hay, trên địa bàn TP.Đà Nẵng vẫn còn một số vùng lõm, chất lượng và sóng truyền hình số mặt đất chưa bảo đảm, thu xem chưa tốt, còn chập chờn.

Ông Cẩm cũng khẳng định, đến nay việc triển khai số hóa truyền hình tại Đà Nẵng đang theo đúng tiến độ đề ra, tuy nhiên vẫn còn một số điểm sóng truyền hình số mặt đất yếu, thu chập chờn. Đây là một trong những khó khăn mà VTV là đơn vị truyền dẫn phát sóng phải nâng cấp để đảm bảo. 

Tại Quảng Nam, ông Phạm Hồng Quảng, Giám đốc Sở TT&TT Quảng Nam cũng cho hay, tại 4 huyện, thành phố của Quảng Nam sẽ số hóa đầu tiên là: TP.Hội An, Điện Bàn, Duy Xuyên và Đại Lộc vẫn còn nhiều khu vực bị lõm sóng, sóng còn yếu nên chất lượng tín hiệu chưa tốt. Để nâng cấp chất lượng, vùng phủ sóng của khu vực này, trạm phát sóng truyền hình số số tại bán đảo Sơn Trà - Đà Nẵng do VTV quản lý cần tăng công suất phát so với hiện tại.

Hồi cuối tháng 3/2015, VTV đã lắp đặt thêm 2 trạm phát lại sóng truyền hình số mặt đất DVB-T2 ở Đà Nẵng. Việc này nhằm nâng cấp chất lượng phủ sóng số tại Đà Nẵng và Bắc Quảng Nam để ngắt sóng analog tại khu vực này từ 1-7-2015.

Hiện tại ở Đà Nẵng và Bắc Quảng Nam người dân có thể thu xem được từ 36 - 40 kênh truyền hình số, song một số người dân cũng cho ICTnews biết, tín hiệu truyền hình số vẫn cần được cải thiện nhiều hơn nữa.

Ông Nguyễn Nguyện (58 tuổi, Điện Phương, Điện Bàn, Quảng Nam) cho biết, việc sử dụng đầu thu cũng dễ dàng, số lượng kênh truyền hình cũng nhiều hơn khi xem tivi không qua đầu thu. Nhưng những khi trời mưa to thường không xem được truyền hình, có hôm còn bị mất sóng tới vài giờ đồng hồ.

Ông Tôn Thất Sô (76 tuổi, Hòa Phước, Hòa Vang, Đà Nẵng) cũng đề xuất, tuy xem truyền hình số tốt hơn so với dùng truyền hình công nghệ cũ (analog – PV), nhưng các đài truyền hình cần tăng chất lượng phát sóng để khi xem một số kênh không còn tiếng ồn ào và tiếng sột soẹt nữa.

Ông Đặng Lang (63 tuổi, thôn Giác Nam 2, Hòa Phước, Hòa Vang, Đà Nẵng) cho hay, khi xem truyền hình số nhiều kênh thì rất rõ nét, nhưng có nhiều kênh chất lượng chưa tốt lắm. Do đó, các đài truyền hình cần nâng cấp chất lượng phủ sóng để chất lượng truyền hình được tốt hơn.

Theo ICTnews

.