.

Robodnic 2015: Tạo sân chơi công nghệ cho học sinh Đà Nẵng

.

Robodnic 2015 là cuộc thi có yếu tố kỹ thuật và tính chiến thuật cao, giúp cho các bạn học sinh thỏa sức sáng tạo khoa học và công nghệ cũng như rèn luyện được những kỹ năng nghiên cứu, hợp tác, làm việc nhóm…

Ông Đặng Việt Dũng Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng (ngoài cùng bên trái) trao giải Nhất của cuộc thi trị giá 10 triệu đồng cho đội Fast and Furious.
Ông Đặng Việt Dũng Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng (ngoài cùng bên trái) trao giải Nhất của cuộc thi trị giá 10 triệu đồng cho đội Fast and Furious.

Tiếp nối thành công sau 2 năm tổ chức, cuộc thi sáng tạo Robot dành cho học sinh THPT Đà Nẵng 2015 (Robodnic 2015) với chủ đề “Tuổi trẻ vươn tới đỉnh cao sáng tạo” được tổ chức nhằm khơi nguồn đam mê nghiên cứu khoa học và sáng tạo của các bạn trẻ, tạo ra sân chơi lành mạnh trong dịp hè cho các em học sinh.

Robodnic 2015 diễn ra trong hai ngày 15 và 16-8 tại nhà thi đấu đa năng trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đã thu hút sự tham gia của hơn 94 thí sinh, đến từ 13 đội tuyển trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Theo đại diện Ban tổ chức: “Tham gia cuộc thi Robodnic, các thí sinh đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các huấn luyện viên, người hướng dẫn trực tiếp, cùng nhiều trải nghiệm. Từ những kiến thức kỹ thuật cơ bản trong chế tạo Robot, học sinh có thể ứng dụng vào các đề tài nghiên cứu khoa học đơn giản thuộc các lĩnh vực điện tử, cơ khí, lập trình. Đồng thời, qua cuộc thi có thể phát hiện được những học sinh có đủ đam mê, nhiệt huyết, tài năng nghiên cứu khoa học,… từ đó ươm mầm để trở thành những nhà khoa học trong tương lai”.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, trị giá 10 triệu đồng cho đội Fast and Furious, giải nhì thuộc về đội S.I.N.E 97 và giải ba cho đội Young Birds.

Đây là lần thứ 3 Sở KH&CN phối hợp với Sở GD&ĐT Đà Nẵng, Liên hiệp các hội Khoa học Kỹ thuật Đà Nẵng và Thành Đoàn tổ chức cuộc thi này.

Theo Bích Liên (ICT News)

;
.
.
.
.
.