Khoa học - Công nghệ
Đưa Tổng đài dịch vụ công 1022 vào hoạt động
ĐNĐT - Chiều 2-10, Trung tâm Thông tin dịch vụ công TP Đà Nẵng (thuộc Sở Thông tin và Truyền thông) chính thức đưa vào khai thác, vận hành Tổng đài Dịch vụ công Đà Nẵng (0511) 1022 phục vụ công tác giải đáp và cung cấp thông tin cho người dân, doanh nghiệp.
Đây là đầu số điện thoại tắt do Bộ Thông tin và Truyền thông vừa cấp để người dân, doanh nghiệp dễ nhớ, thuận lợi liên lạc khi cần. Nội dung giải đáp, tư vấn thông tin; nhận góp ý tương tự và song song với đầu số (0511) 3881888 hiện tại.
Theo đó, đối với việc sử dụng điện thoại cố định tại Đà Nẵng, chỉ cần bấm trực tiếp số 1022 để gặp tổng đài. Đối với điện thoại cố định ở các tỉnh, thành khác và điện thoại di động bấm thêm số 0511 ở phía trước (0511.1022). Cước phí gọi đến tổng đài (0511) 1022 như gọi đến số điện thoại cố định bình thường, không tốn phí phục vụ giải đáp thông tin.
Tổng đài Dịch vụ công Đà Nẵng cung cấp thông tin, hướng dẫn thủ tục hành chính; giải đáp các quy định, chính sách; tiếp nhận các phản ánh, góp ý; cung cấp thông tin mới nhất về thiên tai, bão, lũ, lụt; thông tin dịch vụ ứng cứu, sửa chữa; hỗ trợ giới thiệu thông tin cho doanh nghiệp, số hóa truyền hình mặt đất, văn hóa văn minh đô thị; thông tin kinh tế - văn hóa - du lịch… Tổng đài hoàn toàn không thu phí nội dung và phục vụ.
HOÀNG HIỆP