Khoa học - Công nghệ

Đà Nẵng nhận phản ánh của người dân qua ứng dụng

09:13, 19/02/2016 (GMT+7)

ĐNĐT - Ngày 18-2, Trung tâm dịch vụ công Đà Nẵng cho biết, chính quyền thành phố Đà Nẵng chính thức đưa vào sử dụng ứng dụng tại địa chỉ: gopy.danang.gov.vn để tiếp nhận những góp ý, phản ảnh của người dân.

Qua ứng dụng này, người dân có thể phản ánh những vấn đề liên quan đến môi trường, trật tự an toàn xã hội, giao thông đô thị, nạn ăn xin, chèo kéo, hàng rong… Đồng thời, người dân cũng có thể theo dõi được tình trạng và kết quả xử lý của các cơ quan chức năng bằng những khung trả lời phía dưới.

Trang góp ý được vận hành bởi Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng và dựa trên nền tảng hệ thống thông tin chính quyền điện tử của thành phố.

Một thông tin góp ý của người dân được UBND quận Cẩm Lệ phản hồi
Một thông tin góp ý của người dân được UBND quận Cẩm Lệ phản hồi

Theo quy chế vận hành ứng dụng do UBND thành phố ban hành, các cơ quan phải xử lý góp ý trong ba ngày làm việc. Các nội dung góp ý, phản ánh phức tạp hoặc liên quan đến nhiều cơ quan, Trung tâm Thông tin dịch vụ công báo cáo UBND thành phố để chỉ đạo xử lý.

Được biết, từ đầu tháng 3-2015 đến hết tháng 12-2015, Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng đã nhận 520 lượt phản ánh, góp ý của người dân (trên 50 lượt/tháng) và đã chuyển Tổ liên ngành 43 thành phố, các cơ quan liên quan xử lý kịp thời; đồng thời có phản hồi cho người dân biết kết quả xử lý.

QUỐC KHẢI

.