Samsung cho biết họ sẽ cung cấp một khoản hỗ trợ tài chính 100 USD tại "các đại lý bán lẻ và nhà mạng di động" để khuyến khích các khách hàng đang sở hữu điện thoại Note 7 chuyển đổi sang một điện thoại Samsung khác.
Chương trình hỗ trợ tài chính này đã bắt đầu từ thứ Năm 13/10, trước hết ở thị trường Mỹ và Hàn Quốc.
Lời đề nghị trên được đưa ra sau khi Samsung và Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (CPSC) một lần nữa phải ban hành lệnh thu hồi Galaxy Note 7 - bao gồm cả điện thoại thay thế mới.
Thứ Ba vừa rồi, Samsung đã xác nhận rằng hãng đã "khai tử" sản phẩm Galaxy Note 7 và cảnh báo người tiêu dùng tắt điện thoại và đem đổi trả điện thoại càng sớm càng tốt.
"Galaxy Note 7 thu hồi đã cho thấy nó là một thách thức thật sự cho Samsung. Tôi rất lo ngại rằng những người tiêu dùng đã đổi điện thoại của họ lấy Galaxy Note 7 thay thế sẽ có nguy hiểm một lần nữa," Chủ tịch CPSC Elliot Kaye nói trong một tuyên bố.
Chương trình hỗ trợ tài chính trên hướng đến ba mục đích: Đây là một cử chỉ có ý nghĩa để làm mềm các đòn giáng xuống các khách hàng trung thành do việc thu hồi lần thứ hai gây ra. Đây là một động lực để thuyết phục người hâm mộ vẫn còn "ngoan cố" chưa đem đổi trả điện thoại thuộc diện thu hồi. Và cuối cùng, nó cũng là một cách để giữ chân người sử dụng với một thiết bị Samsung.
Đợt thu hồi thứ hai điện thoại Galaxy Note 7 đánh dấu chương mới nhất trong "cơn ác mộng" kéo dài của Samsung.
"Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc" đã cảnh báo rằng thảm họa này sẽ khiến hãng mất 2,3 tỷ USD lợi nhuận hoạt động, nhưng những thiệt hại lớn hơn sẽ đến với thương hiệu và uy tín của hãng.
Đến nay, theo CPSC, Samsung đã nhận được 96 báo cáo Galaxy Note 7 quá nóng ở Mỹ./.