.

Apple công bố điện thoại iPhone phiên bản mới

.

Tổng giám đốc điều hành của Apple, ông Steven Jobs đã chính thức công bố phiên bản mới của iPhone tại hội nghị những nhà phát triển toàn cầu của Apple hôm 9-6. Đây được xem là thế hệ điện thoại thông minh, với những tính năng ưu việt và giá thành phù hợp với người tiêu dùng.

Steven Jobs giới thiệu những tính năng mới của iPhone 2. 
Ảnh: AP

Sự ra đời của thế hệ điện thoại iPhone 2 là một trong những chiến lược của Apple nhằm đạt doanh số 10 triệu chiếc iPhone trong năm 2008. Theo Jobs, thế hệ iPhone mới này sẽ có mạng dữ liệu không dây tốc độ cao 3G, có khả năng hỗ trợ nhiều trình ứng dụng mới và có nhiều tính năng được cải thiện như quay phim độ phân giải cao, hỗ trợ ghi âm kỹ thuật số và có thêm hệ thống định vị toàn cầu cho phép sử dụng những dịch vụ web mới.

Bên cạnh đó, Apple cũng đang ký kết hàng loạt hợp đồng với những nhà cung cấp mạng di động trên khắp thế giới. Apple cũng cho biết sẽ cung cấp iPhone tại Nhật, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Na Uy và Đan Mạch. Tuy nhiên, họ vẫn chưa có thỏa thuận cung cấp iPhone tại hai thị trường lớn nhất toàn cầu là Trung Quốc và Nhật Bản.

Ngoài ra, Steven Jobs cho biết công ty sẽ tiến hành nhiều chương trình iPhones mới được bán thông qua iTunes trong thời gian tới. Công ty cũng sẽ tăng doanh số bán ra bằng cách cắt giảm giá cả của sản phẩm hoặc để nhà cung cấp mạng trợ giá cho người sử dụng.

Những người sử dụng tỏ ra rất mong đợi sự ra đời của iPhone 2 bởi họ cho rằng những tính năng mới của nó sẽ giúp ích rất nhiều trong công việc và giải trí.

Apple thâm nhập vào thị trường điện thoại thông minh từ tháng 6 năm ngoái nhưng tính đến cuối tháng 3 năm nay, doanh số bán ra của nó đã đạt đến 5,5 triệu chiếc. Sự mong chờ phiên bản mới này được đẩy lên cao độ bởi hiện nguồn hàng của mẫu điện thoại này đã cạn kiệt tại tất cả các cửa hàng trực tuyến và đối tác bán lẻ của Apple.

Lê Phương (Theo BBC, IHT)

;
.
.
.
.
.