.

Yahoo từ chối đề nghị mới của Microsoft

.

Yahoo đã từ chối đề nghị của Microsoft và nhà đầu tư tỷ phú Carl Icahn về việc cùng tiếp quản hãng này: Microsoft sẽ mua lại bộ máy tìm kiếm trực tuyến của Yahoo trong khi ông Icahn sẽ sở hữu toàn bộ phần còn lại.

Logo của Microsoft (trái) và Yahoo. Ảnh: Reuters
Lời đề nghị được đưa ra hôm 11-7 và Yahoo chỉ có 24 giờ để chấp nhận yêu cầu đó. Yahoo đã phản đối việc chỉ có một ngày để xem xét đề nghị và không hề có cơ hội để thương lượng về các điều khoản của thỏa thuận. “Thật buồn cười khi cho rằng ban giám đốc của chúng tôi sẽ chấp nhận một đề nghị như vậy”, Yahoo tuyên bố. Yahoo cũng cho biết họ từ chối vì thỏa thuận hiện tại với Google đem lại lợi nhuận cao hơn và ít mạo hiểm hơn đề nghị của Microsoft và Icahn. Yahoo cũng không đồng tình với yêu cầu đi kèm đề nghị là phải ngay lập tức thay thế ban giám đốc và ban quản trị cấp cao của họ.

Trong tuyên bố hôm 12-7, Yahoo nhắc lại đề nghị bán toàn bộ công ty cho Microsoft với giá thấp nhất là 33 USD một cổ phiếu và cho rằng việc tiếp quản toàn bộ công ty sẽ đơn giản hơn nhiều so với đề nghị tổ chức lại bộ máy điều hành. Microsoft hồi tháng 2 đã đưa ra giá 31 USD một cổ phiếu. Hôm 11-7, cổ phiếu của Yahoo kết thúc phiên giao dịch với giá 23,16USD một cổ phiếu.

Microsoft và nhà đầu tư Icahn đưa ra đề nghị trên vài tuần trước cuộc họp hằng năm của Yahoo, tổ chức ngày 1-8 tới, khi đó tỷ phú Icahn sẽ cố gắng thay thế ban giám đốc của Yahoo bằng người của mình. Hiện ông Icahn có 5% cổ phần của Yahoo. Microsoft đã từng tuyên bố sẽ đồng ý tiếp tục thương lượng nếu có ban giám đốc mới vào tháng 8.

Ni Na (Theo BBC, AFP)

;
.
.
.
.
.