.

Google cung cấp trình duyệt Internet mới

.

(ĐNĐT) - Bắt đầu từ ngày 3-9, hãng cung cấp dịch vụ tìm kiếm thông tin mạng Google chính thức phát hành và cung cấp trình duyệt Internet mới với tên gọi Google Chrome phiên bản BETA dùng cho mọi máy tính chạy trên môi trường Windows.

Hãng này cho biết, Google Chrome sẽ được cấp miễn phí cho người sử dụng Internet tại hơn 100 quốc gia với nhiều hệ ngôn ngữ khác nhau trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Trước thời điểm này, giới truyền thông thế giới đã có nhiều ý kiến đánh giá về phiên bản trình duyệt mới của Google, cho rằng đây sẽ là phần mềm trình duyệt có khả năng cạnh tranh với 2 phần mềm phổ biến nhất hiện nay là FireFox và IE7. Nhờ dựa vào dạng mã nguồn mở tương tự FireFox, Chrome sẽ có khả năng tùy biến và tương tác cao hơn các trình duyệt khác, đồng thời lại có giao diện thân thiện, nhiều tính năng lựa chọn được tích hợp sẵn sàng hơn. Tuy nhiên, ngay trong ngày đầu phát hành, nhiều người sử dụng đã phản ảnh một số trang web và phần mềm tương tác dạng web xây dựng trên nền mã nguồn IE7 sẽ chưa được hiển thị và hoạt động tốt trong trình duyệt mới này.

Google cũng cho biết các phiên bản Chrome chạy trên nền Max OS X hay Linux đang tiếp tục được hãng này cập nhật để cung cấp cho người dùng trong thời gian ngắn sắp đến.

Hiện tại, người dùng Windows sử dụng Internet ở Việt Nam đã có thể tải phiên bản đầu tiên của Google Chrome tại địa chỉ www.google.com.vn.

T.B.N

;
.
.
.
.
.