.

Ý thức dùng mạng xã hội sẽ đẩy lùi web “đen”

.

Mạng xã hội hiện nay là điểm thu hút bạn trẻ truy cập Internet nhiều nhất, vượt qua cả các trang web khiêu dâm. Chứng tỏ con người đang thay đổi cách giao tiếp với nhau.

Hãng nghiên cứu Internet toàn cầu Hitwise vừa cho khảo sát và phân tích dữ liệu của trên 10 triệu người lướt web để đưa ra kết luận trên. Ông Bill Tancer, Giám đốc điều hành của hãng nghiên cứu Hitwise, cho ra cuốn sách mới có tựa đề “Click: What Millions of People are Doing Online and Why It Matters”, đã phân tích các lệnh tìm kiếm trên web và ông nói điều đó không chỉ cho thấy mọi người đang làm gì trên Internet mà còn mang lại một bức tranh rộng lớn về xã hội và cách cư xử của con người.

Ông Bill Tancer cho rằng, một trong những sự chuyển đổi lớn của người dùng Internet trong thập kỷ qua là cách thay đổi nhìn nhận về các trang web khiêu dâm, hay còn gọi bằng cái tên khác là trang “thư giản giải trí của người lớn”, đã ít “nóng” hơn so với trước, số người lướt web khiêu dâm đã giảm xuống còn khoảng 10% lệnh tìm kiếm, từ mức 20% cách đây 1 thập kỷ. Các lệnh tìm kiếm nhiều nhất hiện nay là các trang mạng xã hội.

Ông cho biết, nhóm người sử dụng Internet trong lứa tuổi 18-24 đặc biệt giảm lệnh tìm kiếm các trang web khiêu dâm. Điều này đồng nghĩa khi lưu lượng vào các trang mạng xã hội tăng, số người vào các trang khiêu dâm đã giảm đi. “Tôi hiểu là những người trẻ online dành nhiều thời gian vào các trang mạng xã hội nên họ không có thời gian nhìn vào các trang của người lớn”, và ông cho rằng sự thay đổi trong chuẩn mực giao tiếp là một trong những chuyển đổi đáng lưu ý nhất của xã hội 5 năm qua, đây là điểm quan trọng để các nhà marketing tìm cách nhắm đến khán giả của họ.

Dữ liệu cho thấy những cụm từ tìm kiếm hàng đầu là về các cơn bão nhiệt đới hoặc

các trang web của những người nổi tiếng cũng đã khiến xã hội nhạy cảm hơn, thu hút khá nhiều người vào mạng xã hội. Hiện nay, tốc độ thông tin trên mạng xã hội lan truyền trên Internet nhanh đến nỗi trong một số trường hợp, sự kiện lớn xảy ra chỉ cần 2 giờ sau mạng thông tin xã hội toàn cầu đều biết đến.

Ông Bill Tancer nói rằng, “với sự bùng nổ của các loại tin đồn, tin giả mạo trên Internet, tôi nghĩ chúng ta sẽ phải phát triển một loại phần mềm có thể lọc những thông tin chính xác nhất”, có thể sự chính xác là điều tiếp theo mà chúng ta phải tìm kiếm và hướng đến.

H.N (Theo Reuters)

;
.
.
.
.
.