.

Samsung lật đổ Apple về doanh số smartphone

.

Samsung đã chính thức qua mặt Apple trong quý 3/2011, để trở thành nhà sản xuất và tiêu thụ điện thoại di động thông minh (smartphone) lớn nhất hành tinh.

 

Mô tả ảnh.
Doanh số smartphone của Samsung trong quý 3/2011 đã bỏ xa Apple.

 

Theo số liệu nghiên cứu thị trường Strategy Analytics vừa công bố, Samsung, hãng công nghệ lớn nhất thế giới về doanh thu, đã bán được tổng cộng 27,8 triệu smartphone trong thời gian từ tháng 7 đến 9-2011.

Trong khi, con số này ở hãng công nghệ Mỹ - Apple là 17,1 triệu sản phẩm. Nokia, công ty điện thoại Phần Lan, bán được 16,8 triệu máy trong cùng thời điểm. Như vậy, Samsung đã chính thức trở thành công ty smartphone lớn nhất thế giới.

Thị phần smartphone của Samsung cũng theo đó leo lên 23,8%, tăng hơn 2 lần so với mức 9,3% cùng kỳ năm trước. Trong khi, thị phần của Apple giảm từ 17,4% xuống còn 14,6%. Riêng Nokia tụt dốc thảm hại, từ 32,7% xuống còn 14,4%.

Cũng theo hãng nghiên cứu Strategy Analytics, tổng doanh số smartphone toàn cầu trong quý 3/2011 đã tăng trưởng 44% so với cùng kỳ năm trước, lên mức cao kỷ lục từ trước tới nay là 117 triệu sản phẩm.

Ông Neil Mawston, Giám đốc của Strategy Analytics, cho hay, “chỉ sau một quý dẫn đầu, Apple đã lại trượt xuống vị trí thứ hai, với thị phần khoảng 15%. Tăng trưởng smartphone toàn cầu Apple chỉ đạt 21% trong quý 3, thấp nhất trong hai năm nay”.

Tuy nhiên, ông nói thêm, sở dĩ Apple có mức tăng trưởng thấp như vậy là bởi người tiêu dùng và các nhà mạng chờ đợi mẫu iPhone mới (đã ra mắt vào quý 4), trong bối cảnh các điều kiện kinh tế ở các quốc gia phát triển gặp nhiều biến động.

Ngoài ra, sức nóng của mẫu smartphone Galaxy S2 của hãng điện thoại Samsung đến từ xứ sở kim chi, cũng là một lý do cản trở đà tiến của Apple.

Báo cáo của Strategy Analytics được đưa ra sau khi Samsung công bố kết quả tổng doanh thu quý 3/2011 vào đầu ngày.

Theo đó, lãi ròng của hãng giảm 23% so với cùng kỳ năm trước, nhưng tốt hơn so với dự báo. Doanh số smartphone tăng mạnh đã xóa mờ những yếu kém trên các mảng điện tử tiêu dùng khác.

 

VnEconomy

;
.
.
.
.
.