Như vậy là sau vài tuần đàm phán với British Sky Broadcasting Group (gọi tắt là BSkyB, hoặc Sky), một công ty truyền hình vệ tinh tại Anh, vụ kiện tụng liên quan đến bản quyền thương hiệu SkyDrive đã chấm dứt.
Theo đó, Microsoft đã quyết định không kháng cáo lên toà án Anh và chính thức chấp nhận từ bỏ cái tên SkyDrive - tên dịch vụ lưu trữ đám mây của hãng - trên toàn thế giới, được biết tập đoàn công nghệ Mỹ này sẽ sớm đưa ra tên gọi mới thay thế trong thời gian ngắn tới.
BSkyB cho biết, họ sẽ cho phép Microsoft tiếp tục sử dụng cái tên SkyDrive trong một khoảng thời gian nữa nhằm tạo điều kiện cho Microsoft lên kế hoạch cho tên gọi mới.
Bản thoả thuận này sẽ bao gồm các điều khoản liên quan đến tài chính và một số vấn đề khác, tuy nhiên vì lí do bảo mật, cả BSkyB lẫn Microsoft đều từ chối tiết lộ cụ thể.
Tất nhiên, Microsoft sẽ phải bồi thường một khoản tiền không nhỏ cho BSkyB vì vi phạm bản quyền thương hiệu SkyDrive. Tuy nhiên, giờ đây đó không còn là chuyện đáng quan tâm nữa, điều mà nhiều người tỏ ra lo ngại cho Microsoft lúc này chính là khả năng bảo vệ các tên thương hiệu của hãng.
Rõ ràng, sau vụ việc để mất cái tên "Metro" và mới đây là "SkyDrive", Microsoft cần phải nhìn lại sự việc một cách nghiêm túc hơn nếu như họ không muốn tiếp tục đổi tên của nhiều dịch vụ khác nữa.
Tinhte