Cuộc sống số

Phiên bản Facebook dành cho dân văn phòng ra mắt tháng 1-2015

14:38, 25/11/2014 (GMT+7)

Facebook sẽ giới thiệu phiên bản Facebook dành riêng cho giới doanh nghiệp vào đầu năm sau nhằm giúp các công ty đưa Facebook trở thành một công cụ làm việc cho nhân viên.

Có một thực tế dễ nhận ra hiện nay đó là nhiều công ty không cho phép nhân viên sử dụng Facebook trong giờ làm việc, vì lo ngại nhân viên sẽ chểnh mảng công việc của mình để làm việc cá nhân. Nhận ra thực trạng này, Facebook đang chuẩn bị ra mắt một phiên bản Facebook dành riêng cho giới văn phòng có tên gọi "Facebook at Work".

Thông tin về sản phẩm này lần đầu tiên lộ diện vào tuần trước (17-11-2014), và đến hôm nay, một nguồn tin của WSJ cho biết "Facebook at Work" sẽ chính thức ra mắt vào đầu năm sau, tháng 1-2015.

Được biết, "Facebook at Work" vẫn sẽ có chức năng tương tự như phiên bản hiện tại như bảng tin news feed, nhóm, nhắn tin...

Tuy nhiên, nó sẽ được bổ sung thêm các công cụ phục vụ công việc, cho phép các nhân viên trong công ty dễ dàng chat, chia sẻ các tài liệu với nhau, liên hệ với các đối tác làm ăn...

"Facebook at Work" sẽ tách biệt hoàn toàn với Facebook cá nhân của người dùng: thông tin từ trang profile Facebook cá nhân của bạn sẽ không xuất hiện trên tài khoản "Facebook at Work", và ngược lại.

Trong thời gian đầu, sản phẩm sẽ không có quảng cáo, và các công ty sẽ phải đăng ký để cho phép nhân viên sử dụng. Tuy nhiên cho tới nay Facebook vẫn im hơi lặng tiếng và chưa đưa ra bình luận chính thức nào về sản phẩm đang bị đồn đoán nói trên.

ICTNews

.