.

Đà Nẵng là địa phương đầu tiên ở Việt Nam gia nhập trung tâm dữ liệu mở quốc tế

(ĐNĐT) - Đó là thông tin được ông Phạm Đỗ Tuấn, Tổng Giám đốc, Trưởng đại diện Intel Việt Nam cho biết tại hội thảo về "Chuẩn mở cho Trung tâm dữ liệu (ODCA) trên nền Công nghệ Intel”, do Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng phối hợp với tập đoàn Intel và Intel Việt Nam tổ chức ngày 17-12.
 
Với lợi thế về nguồn nhân lực trong ngành CNTT chất lượng cao; đồng thời trong 2 năm liên tiếp (2009-2010) là địa phương dẫn đầu cả nước về chỉ số sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin (ICT index)), việc Đà Nẵng là thành phố đầu tiên của VIệt Nam được kết nạp vào mạng lưới thành viên của Liên minh Trung tâm dữ liệu mở tạo cơ hội thuận lợi cho thành phố trong việc tiếp cận với những thành tựu của ngành công nghệ cao từ 70 doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới hiện đã và đang phối hợp cùng Intel, với tổng vốn đầu tư hàng năm vào CNTT lên đến hơn 50 tỷ đô-la Mỹ.

Bắt đầu từ năm 2011, Đà Nẵng sẽ thụ hưởng và tham gia các sản phẩm cuối của ODCA về ứng dụng điện toán đám mây và thiết lập các trung tâm dữ liệu mở.
 
Ưu thế của vấn đề điện toán đám mây và một trung tâm dữ liệu theo hướng chuẩn mở tạo khả năng khai thác và khai phá hệ dữ liệu thông tin đã được tích hợp tại trung tâm. Qua đó, các sở, ban ngành, UBND các quận, huyện và chính quyền thành phố khi cần đều có thể khai thác dữ liệu phục vụ cho công tác điều hành, lãnh đạo, chỉ đạo, lập kế hoạch dự án, đề án… Điều này rút ngắn nhiều thời gian, tránh tình trạng khai thác thủ công, nguồn dữ liệu tản mác ở nhiều hệ thống.

Đắc Mạnh
;
.
.
.
.
.