.

Nhiều điện thoại không dây gây nhiễu mạng 3G bị cấm dùng

.
(ĐNĐT) – Đó là một số chủng loại điện thoại không dây theo chuẩn DECT 6.0 có băng tần sử dụng từ 1.900 MHz – 1.930 MHz như: Philip SE405FP; Motorola L402C; Vtech CS6219-2; Panasonic PQLV30054ZAB… có tần số không phù hợp với quy hoạch tần số tại Việt Nam, gây can nhiễu đến mạng di động thế hệ thứ 3 (3G)…
Một số chúng loại điện thoại không dây theo chuẩn DECT 6.0 có tần số không phù hợp với quy hoạch tần số tại Việt Nam bị cấm dùng.
Một số chúng loại điện thoại không dây theo chuẩn DECT 6.0 có tần số không phù hợp với quy hoạch tần số tại Việt Nam bị cấm dùng.
 
Thông tin được nêu ra tại Hội nghị tập huấn Luật tần số Vô tuyến điện và Thông tư 24/2010/TT – BTTTT, do Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng phối hợp với Cục Tần số Vô tuyến điện khu vực 3 tổ chức ngày 24-3.

Theo ông Đào Duy Phúc, Giám đốc Trung tâm Tần số Vô tuyến điện khu vực 3, thì Tần số Vô tuyến điện hiện được ứng dụng vào nhiều ngành, nhiều lĩnh vực như: ngành viễn thông, thông tin di động, ngành hàng không, hàng hải…các thiết bị định vị dẫn đường, thiết bị dự báo thời tiết, thiết bị y tế, ra đa, bộ đàm…Tuy nhiên, Tần số vô tuyến điện là nguồn tài nguyên hữu hạn, do đó cần có biện pháp quản lý và sử dụng hiệu quả nhằm tránh làm lãng phí lại vừa đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Hộ gia đình, các tổ chức, các cá nhân sử dụng, bày bán… điện thoại không dây theo chuẩn DECT 6.0 có tần số không phù hợp với quy hoạch tần số tại Việt Nam (các chủng loại bị cấm này được Cục tần số vô tuyến điện cập nhật trong danh sách trang thông tin điện tử: www.rfd.gov.vn)…sẽ bị xử phạt theo nghị định số 142/2004/NĐ-CP.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng, hiện toàn thành phố có 600 khách hàng, với hơn 12.000 giấy phép đã được cấp trong lĩnh vực Tần số vô tuyến điện. UBND thành phố cũng đã có Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 17-2-2011 gửi các cơ quan chức năng, về việc tăng cường quản lý sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh, lưu thông và sử dụng điện thoại không dây có tần số hoạt động không phù hợp với tiêu chuẩn nắm rõ và thực hiện theo đúng quy định.

Tin và ảnh: Đắc Mạnh
;
.
.
.
.
.