.

Đà Nẵng tiến tới “Số hóa hoạt động dạy và học”

(ĐNĐT) – Ngày 27-9, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội thảo “Giải pháp ứng dụng CNTT trong ngành Giáo dục và Đào tạo” nhằm tìm ra giải pháp xây dựng các cổng thông tin với nhiều chức năng hỗ trợ đa chiều, tiến tới “Số hóa hoạt động dạy và học”.

Theo ông Thái Văn Hân - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố: hiện Đà Nẵng có khoảng 300 trường học, hầu hết đều sở hữu website riêng. Năm học này, 100% các trường THPT và 50% các trường THCS và Tiểu học đã kết nối mạng. Riêng trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn và trường THPT Hoàng Hoa Thám và đã xây dựng được mô hình điện tử trong hoạt động dạy và học.

Tuy nhiên, để tiến tới “Số hóa hoạt động dạy và học” thông qua các website thì hầu như chưa được trường nào triển khai. Ngay cả Sở Giáo dục và Đào tạo, dù đã có cổng thông tin điện tử song hiện chủ yếu vẫn là giới thiệu hoạt động của ngành và một phần dành cho hoạt động cho hành chính công.

Tại hội thảo, Công ty TNHH Intel Việt Nam cùng các đối tác là Công ty TNHH Tin học Viết Sơn và Công ty cổ phần viễn thông FPT (FPT Telecom) cùng đưa ra các gói giải pháp là máy tính All-In-One đi kèm với giải pháp lớp học điện tử E-learning và máy chủ được cài sẵn Cổng thông tin đa chiều dành riêng cho giáo dục.

Với các giải pháp này, giáo viên có thể tải các bài giảng e-learning của mình lên cổng thông tin của trường để làm tài liệu tham khảo cho học sinh. Phụ huynh có thể theo dõi quá trình và kết quả học tập, rèn luyện của con em mình, hoặc có những trao đổi trực tiếp giữa giáo viên, học sinh và phụ huynh.

Đắc Mạnh
;
.
.
.
.
.