.

Thủ môn Santos được tập trung vào đội tuyển quốc gia

.

Chiều qua (19-5), HLV Calisto đã chính thức công bố danh sách sơ bộ 30 cầu thủ được tập trung đợt 1 của Đội tuyển bóng đá quốc gia sau khi đã thống nhất cùng VFF.

Thủ môn Santos đã chính thức được tập trung vào đội tuyển quốc gia.


Được biết, danh sách tuyển chọn lần này căn cứ từ những thông tin do Hội đồng HLV quốc gia, Phòng các đội tuyển quốc gia và đào tạo trẻ (VFF) giới thiệu, những tiến cử từ các đội hạng nhất và CLB chuyên nghiệp cũng như do chính HLV Calisto tuyển chọn sau khi theo dõi các trận đấu hạng nhất và V-League trong khoảng 1 tháng qua. Ngoài những gương mặt mới như Quang Hải (Khánh Hòa), Phước Tứ (Thể Công), Trọng Hoàng, Văn Bình (Sông Lam Nghệ An), Minh Châu (Hải Phòng), thủ môn Fabio Santos (Đồng Tâm Long An) cũng được tập trung lần này.
 
Thủ môn Santos gia nhập CLB Đồng Tâm Long An từ tháng 12-2001 và đã cùng Đồng Tâm Long An 2 lần liên tiếp giành chức Vô địch quốc gia (2005, 2006). Với thể hình khá tốt (cao 1,98 mét, nặng gần 100 kg), Santos không chỉ đảm trách tốt vai trò người giữ thành cho Đồng Tâm Long An mà anh từng ghi không ít bàn thắng từ những tình huống cố định.

Để chuẩn bị cho AFF Cup (giải vô địch Đông Nam Á cuối năm), đội tuyển Việt Nam sẽ có 4 đợt tập trung. Ở lần tập trung này, đội chỉ có 1 trận giao hữu cùng Indonesia với khoảng 20 cầu thủ được chọn đi Jakarta. Ông Calisto nhấn mạnh, cánh cửa vào đội tuyển còn rộng mở với tất cả những ai đủ khả năng và một số cầu thủ được triệu tập lần này hoàn toàn có thể bị loại thời gian tới.

Theo nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, đội tuyển quốc gia phải là nơi tập hợp những gương mặt tốt nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm được chọn và không có sự phân biệt về tuổi tác.            

Tin và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.